SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Những công nghệ đi đầu của Samsung trong thị trường di động

11:00, 02/06/2017
(SHTT) - Samsung đã vạch ra rõ ràng được chiến lược của mình trên con đường trở thành ông lớn trong thị trường di động. Đại gia công nghệ này cũng là nhà sản xuất điện thoại từng sở hữu nhiều công nghệ đi đầu. Dưới đây là những gì mà Samsung đã đánh bại được Apple.

Samsung có điện thoại nghe nhạc MP3 đầu tiên

Chiếc điện thoại đầu tiên có khả năng chơi nhạc MP3 của Samsung được ra đời trong năm 1999 và nhanh chóng làm giới trẻ "phát cuồng". Chiếc máy mang tên gọi SPH-M100 này vinh dự được lọt vào TIME 100: top những điện thoại có ảnh hưởng nhất thế giới giai đoạn 1923 – 2010 do tạp chí Time bầu chọn.

samsung co dien thoai nghe nhacn mp3 dau tien

 

Với thiết kế nhỏ gọn nằm trong lòng bàn tay, chiếc điện thoại này có thể sở hữu được một lượng nhạc MP3 kha khá (tất nhiên chất lượng không được như bây giờ) với bộ nhớ trong 32 MB. Đi kèm với nó là chiếc tai nghe khá phong cách được tích hợp bộ phận có khả năng chuyển tiếp, tua, play/stop bài hát tiện dụng. Chất âm của dòng máy này được đánh giá là khá ở thời điểm hiện tại và rất tốt trên điện thoại di động thời điểm đó.

Bên cạnh khả năng nghe nhạc MP3, máy vẫn có chức năng đầy đủ của một chiếc điện thoại cơ bản (feature phone) với màn hình đơn sắc độ phân giải 128 x 64 pixel hiển thị 4 dòng, hỗ trợ 20 ngôn ngữ, mạng 2G, kiểu bàn phím T9, danh bạ 100 liên lạc, có khả năng ghi âm, báo thức, lịch, quay số nhanh, quay số bằng giọng nói và chạy trên viên pin Li-Ion cho phép đàm thoại 2 giờ liên tục và hoạt động bình thường 40 giờ. Toàn bộ M100 nằm trong kích thước 106 x 44 x 19,3 mm và trọng lượng 97 gram.

Samsung có điện thoại camera kép đầu tiên

Không phải những cái tên HTC Evo 3D hay LG Optimus 3D ra mắt năm 2011 như nhiều bạn lầm tưởng, mà đúng ra phải là chiếc Samsung SCH-B710 được ra mắt lần đầu vào năm 2007. Đây là một trong những chiếc điện thoại có màn hình 3D đầu tiên trên thế giới. Chiếc máy này được bán ra ngay trước 2 tuần khi Apple ra mắt chiếc iPhone đầu tiên. Có thể cũng vì sức hút cực kì lớn của iPhone nên sản phẩm này đã bị sớm đi vào quên lãng, không mấy người để ý.

samsung co dien thoai camera kep dau tien

 

Chiếc máy này có 2 camera 1.3MP, dùng màn hình 2.2" QVGA với thiết kế xoay trượt rất thịnh hành ở thời điểm đó. B710 dùng màn hình 3D kiểu rào cản thị sai, công nghệ tương tự với những gì bạn thấy trên máy chơi game Nintendo 3DS.

Samsung có điện thoại chạy ổ cứng HDD đầu tiên

Ngày nay, một điện thoại thông minh giá rẻ cũng có vài GB bộ nhớ trong và có thể mở rộng bộ nhớ này nếu sử dụng thẻ microSD nhưng khoảng 10 năm trước đây, dung lượng lưu trữ của điện thoại di động được đo bằng MB và thẻ nhớ thì có giá trên trời.

Đó là lý do tại sao Samsung SPH-V5400 ra đời vào năm 2004 với một ổ cứng như máy tính bên trong và có dung lượng chỉ 1.5 GB, tuy nhiên ổ cứng này đã được rút gọn khá nhỏ với kích thước chỉ khoảng một inch.

samsung co dien thoai chay o cung hdd dau tien

 

Ưu điểm của giải pháp này là có thể giúp điện thoại có được bộ nhớ đạt cấp độ của PC. 1 năm sau đó, Nokia đã học tập phương pháp này và mang ổ cứng 4GB vào chiếc điện thoại chuyên nghe nhạc N91 nổi tiếng.

Samsung có điện thoại camera 10 MP đầu tiên

Năm 2006, Samsung ra mắt mẫu điện thoại SCH-B600, với điểm đột phá là mang đến cụm camera có độ phân giải 10MP đầu tiên trên thế giới. B600 có thiết kế giống với một chiếc máy ảnh kỹ thuật số. Phía trước thân máy thì là điện thoại thân đứng truyền thống còn thân sau của máy được dùng như một chiếc camera số đích thực. Máy có zoom quang 3x, zoom số 5x, chế độ tiêu cự tự động và đèn flash tích hợp để tối ưu hóa chức năng chụp ảnh, ghi hình. Màn hình TFT-LCD của máy hiển thị hình ảnh lên tới 16 triệu màu. B600 có thể ghi lại hình ảnh động ở độ phân giải QVGA với tốc độ 15-30 khung hình/giây.

samsung co dien thoai camera 10 mp dau tien

 

Ngoài ra, B600 cũng hỗ trợ chức năng cân bằng ánh sáng, cài đặt tiêu cự bằng tay, chụp ảnh liên tục. Máy được trang bị công nghệ Bluetooth, cho phép người dùng gửi hình ảnh cho thiết bị cùng hỗ trợ Bluetooth. Cùng thời thì Nokia lúc đó vẫn còn chật vật với độ phân giải 3MP, và phải đến cuối năm 2006, hãng mới ra được chiếc N95 với độ phân giải 5MP, nhưng cũng phải đến năm 2007 mới bắt đầu bán ra.

Samsung định nghĩa lại khái niệm Phablet bằng dòng điện thoại Galaxy Note

Dù Samsung không phải là hãng khởi xướng trào lưu phablet, nhưng các thế hệ Galaxy Note đã biến dòng sản phẩm từng bị chê “quá khổ” và “cục mịch” trở thành phân khúc thị trường mới.

samsung galaxy note

 

Galaxy Note thực sự khác biệt so với phần còn lại của thị trường nhờ vào cây bút S-pen “thần thánh” - Thứ mà đã làm nên thành công và kéo về cho Samsung một lương Fan hâm mộ vô cùng đông đảo. Chiếc máy hướng đến đối tượng người dùng văn phòng, sinh viên,v.v.. nhấn mạnh vào thiết kế nam tính cùng với khả năng hỗ trợ công việc đẳng cấp.

Samsung đi đầu trong trào lưu màn hình cong

Khi cả giới công nghệ còn đang loay hoay tìm kiếm lối đi riêng với thiết kế smartphone màn hình lớn, dòng máy Galaxy S của Samsung đã sẵn sàng “gây bão” với màn hình cong tràn đầu tiên trên thế giới vào năm 2015 cùng siêu phẩm Galaxy S6 edge.

samsung dien thoai man hinh cong

 

Một năm sau, khi Galaxy S7 edge chào sân tại MWC 2016, “đứa con tinh thần” mang tên màn hình cong tràn thật sự tạo dựng một tượng đài đột phá về thiết kế, khẳng định ngôi vương của Samsung về công nghệ màn hình.

Doanh số “đắt như tôm tươi” của phiên bản edge luôn là minh chứng cho sự yêu thích của người dùng công nghệ đối với cách mạng thiết kế từ “gã khổng lồ”. Một lần nữa, công nghệ màn hình lại khắc ghi thêm một dấu ấn kiến tạo đầy ngoạn mục của Samsung.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn viễn thông Nippon Telegraph and Telephone (NTT) tại Nhật Bản thông báo về việc ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới mang tên Tsuzumi.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.