SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Những cây kiểng 'độc', giá bạc tỷ khiến đại gia Việt mê mẩn

13:36, 11/01/2018
(SHTT) - Không chỉ có kiểu dáng "độc", được chăm chút tỉ mỉ, những cây kiểng này còn có tuổi đời hàng trăm năm và được nhiều dân chơi cây trả giá từ vài trăm triệu tới hàng tỷ để chơi Tết.
kieng 1

 Hổ phách tùng la hán có tuổi đời 100 năm của anh Bùi Văn Toản (Hải Dương), có dáng trực, gốc và cành lớn gồm 9 bông tán, cao gần 2m. Ảnh Dân Việt

kieng 2

 Cây kiểng độc này khiến nhiều dân chơi mê mẩn sở dĩ vì cây tùng già (hổ phách) ngoài việc để làm hương liệu còn là một linh dược quý để trị bệnh cứu người nên được rất nhiều người ưa chuộng và săn tìm mua về chơi. Ảnh Dân Việt

kieng 3

 Hiện cây kiểng độc của anh Toản đang được nhiều đại gia trả giá lên đển nửa tỷ đồng. Ảnh Dân Việt

kieng 4

Cây linh sam kiểng dáng độc của anh Lê Tiến Thịnh (Khánh Hòa), có tuổi đời lên đến 300 năm, cao gần 2m.

kieng 5

Linh sam kiểng quý hiểm sở hữu đủ 4 yếu tố cổ, kỳ, mỹ, văn, được nhiều dân chơi ưa chuộng vì có sức sống bền bỉ, dẻo dai. Cây càng già thì giá càng cao.

kieng 6

 Cây kiểng dáng độc này đang được trả giá lên đến 300 triệu đồng. song chủ nhân vẫn chưa xuất vườn.

kieng 7

 Cặp kiểng 'khổng lồ' hình linh vật chó cũng đang khiến nhiều đại gia chi tiền không tiếc tay.  Cặp kiểng này của anh Hoàng Trung (Thanh Hóa). Ảnh Dân Trí

kieng 9

 Cặp kiểng cao khoảng 2,5m, dài 1m6 và nặng 1 tấn được vận chuyển bằng xe cẩu trọng tải lớn ra Hà Nội. Được biết, để hoàn thành cặp kiểng này, các nghệ nhân phải uốn thế, tạo kiểu ròng rã trong vòng 10 năm.

kieng

 Hiện một cặp cây hình linh vật chó có kích thước lớn được anh Trung rao bán với giá 300 triệu đồng, những cặp hình thú khác nhỏ hơn có giá dao động từ 100 – 200 triệu đồng/cặp.

M.K (T/h)

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.