SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Chống chọi ung thư 21 năm, vợ vẫn ổn vì chồng luôn ở bên: Anh cần em và không thể sống thiếu em

10:02, 08/07/2019
Lúc phát hiện ung thư tủy năm 16 tuổi cũng là lúc mọi giấc mơ học hành, tương lai của chị Nguyễn Thị Phương (sinh năm 1979, trú tại xã Nghĩa Dũng- huyện Tân Kỳ- Nghệ An) gần như khép lại. Bệnh tình của chị cũng đượ thuyên giảm sau nhiều nỗ lực chạy chữa. Nhưng căn bệnh lại bất ngờ tái phát sau vài năm vào Nam làm công nhân ở một khu công nghiệp.

Xa gia đình, chị Phương một mình vào điều trị tại một bệnh viện ở TP HCM. Tại đây, số phận dường như đã sắp đặt khi cho chị gặp chàng trai trẻ Trương Văn Chín (quê ở Tiền Giang). Khi chị Phương về quê, anh Chín lặn lội ra Nghệ An, với mong muốn có thể xin bố mẹ cho mình đưa Phương trở lại TP. HCM để tiếp tục chữa bệnh.

Rồi sau đó, chị theo anh Chín quay lại THCM điều trị. Ban ngày anh Chín kiếm tiền bằng việc làm thuê, đến dối anh lại vào viện để chăm sóc người yêu. Tuy nhiên, điều trị trong suốt 6 tháng trời bệnh tình của chị Phương vẫn không có chuyển biến khiến anh phải đưa chị về Nghệ An để chăm sóc.

Hành động của anh Chín khiến gia đình chị Phương rất bất ngờ và cảm động. Chị Phương rất thương anh khi nhìn anh quần quật làm việc suốt ngày. Mỗi đêm nhìn anh ngủ, nước mắt chị lại lặng lẽ rơi. Lúc đó chị suy nghĩ rất nhiều, nhưng không biết phải làm như thế nào cho anh đỡ khổ. Nhiều lúc Phương nghĩ, chỉ có khi mình chết đi, thì anh mới đỡ khổ. Chị kể rằng có lần anh ngồi cạo râu, chị đã lén lấy 1 chiếc lưỡi cạo râu để giấu xuống đầu giường. Tuy vậy, mỗi lần cầm lưỡi dao lam lên thì chị lại nhớ đến những lời nói của anh, trong những đêm anh phải thức trắng để chăm sóc chị sốt cao và rồi chị tự nhủ sẽ không tự cướp đi mạng sống của mình nữa. Anh nói: “Phương ơi, em hãy cố gắng lên, ăn uống cho nhanh khỏe mà sống với anh. Nếu em có mệnh hệ gì thì làm sao anh sống được. Anh rất cần em và anh không thể sống thiếu em được”.

Cuộc sống cứ thế trôi đi, cho đến năm 2007, điều kỳ diệu đến với Phương khi các bác sĩ chẩn đoán chị đang mang thai. Đám cưới của Phương và Chín được tổ chức ngay tại bệnh viện, trước sự chứng kiến của các y bác sĩ, niềm hạnh phúc lại được nhân lên khi cậu bé Trương Bảo Phúc chào đời khỏe mạnh. Những ngày tháng nằm trên giường bệnh, mỗi khi đỡ đau chị lại viết nhật ký để nói lên những suy nghĩ, khoảnh khắc cuộc đời mà chị đã trải qua. Năm 2011, được sự động viên của người thân và bạn bè, chị sắp xếp lại những trang nhật ký đó, biên tập thành cuốn tự truyện.

Thông qua một người bạn và nhà thơ Đặng Vương Hưng, cuốn nhật ký của chị đã được biên tập thành sách và gửi kèm lá thư tay dài 10 trang cho nhà thơ. Lá thư này đã khiến nhà văn Vương Hưng rất cảm động, cũng như khen ngợi bản thảo của chị Phương. Cảm động và khâm phục ý chí của chị Phương cũng như đánh giá cao cuốn tự truyện của chị, nhà thơ đã dành thời gian để biên tập lại và đến tháng 7/2012, cuốn sách “Cổ tích tình yêu” ra mắt bạn đọc. Cầm trên tay cuốn sách, chị Phương vô cùng hạnh phúc, cũng đã có không ít cuộc điện thoại cho chị để chia sẻ, cảm ơn tình yêu cổ tích của chị đã lan tỏa đến mọi người giúp họ có thêm động lực vượt qua khó khăn.

Với chị Phương, viết sách trở thành niềm vui và giúp chị sống ý nghĩa hơn. Dù ở bất cứ hoàn cảnh nào chị vẫn cố gắng vượt qua và không bao giờ bi quan. Với chị nên trân trọng những phút giây khi mình còn có thể nhìn thấy mặt trời. Mặc dù mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo là thế, chị Phương vẫn cố gắng kiếm thêm thu nhập bằng cách bán hàng tạ hóa. Còn anh Chín vẫn miệt mài làm thuê để tối về chăm sóc vợ.

Căn bệnh quái ác đôi khi khiến chị nản chí nhưng vì tình yêu, vì chồng, vì con trai mà chị đã vượt qua để có được cuộc sống hạnh phúc hơn. Dù khó khăn, khổ sở nhưng chị Phương đã chống chọi lại căn bệnh quái ác suốt 21 năm qua, anh chị đã tự viết lên câu chuyện cổ tích của đời mình. Câu chuyện về gia đình anh Chín, chị Phương và bé Bảo Phúc đẹp như cổ tích giữa đời thường. Dù trong tận cùng tuyệt vọng, khó khăn, họ vẫn vươn lên trong cuộc sống để sống đẹp, sống tốt.

Theo webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.