SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Những bóng hồng đứng sau các đại gia Việt

07:03, 21/10/2017
(SHTT) - Chắc hẳn đằng sau sự thành công của người đàn ông là bóng dáng của người phụ nữ. Vậy những bóng hồng đứng đằng sau các đại gia Việt Nam sẽ như thế nào?

Vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Phạm Thu Hương

Ông Phạm Nhật Vượng - chủ tịch tập đoàn Vingroup được biết đến là doanh nhân Việt Nam đầu tiên được công nhận là tỷ phú Đô la trên sàn chứng khoán Việt từ năm 2011.

Là vợ của vị tỷ phú đô la Phạm Nhật Vượng, bà Phạm Thu Hương luôn được biết đến với vai trò là một trong những người sáng lập Vingroup. Tuy nhiên, bà Phạm Thu Hương rất kín tiếng và chưa một lần xuất hiện trước công chúng. Nên hình ảnh của bà như thế nào, cuộc sống ra sao luôn là sự tò mò với truyền thông.

vo pham nhat vuong

 

Tính đến hết năm 2016, tổng khối lượng tài sản của bà là hơn 4.724 tỷ đồng. Vươn lên trở thành người phụ nữ giàu nhất Việt Nam trên sàn chứng khoán và góp mặt trong top 3 những người giàu nhất Việt Nam.

Được biết, bà Phạm Thu Hương sinh ngày 14/06/1969 tại Hà Nội. Năm 1987, bà theo học luật quốc tế tại Nga. Cũng tại đây, bà gặp gỡ và yêu ông Vượng (lúc đó Phạm Nhật Vượng được chọn đi du học ở Nga). Đến năm 1992, cặp đôi chính thức kết hôn và cả 2 vợ chồng quyết định chuyển đến Kharkov, Ukraina để sinh sống. Từ đây, câu chuyện mỳ gói của Phạm Nhật Vượng được bắt đầu và làm tiền đề cho những thành công sau này của ông.

Vợ đại gia Johnathan Hạnh Nguyễn - Lê Hồng Thủy Tiên

Johnathan Hạnh Nguyễn, chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP) được giới truyền thông xưng danh là vua hàng hiệu tại Việt Nam với hơn 38 thương hiệu thời trang hàng đầu như Burberry, Chanel, Versace,… phân phối rượu cao cấp Moet- Hennessy, Camus cho tới Bugger King, Donimo Pizza,…

Chuyện tình của ông cùng nữ doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên là một câu chuyện đẹp. Vốn được biết đến là một người phụ nữ với nhan sắc xinh đẹp hiếm có, bà từng là một diễn viên nổi tiếng của Việt Nam vào những năm 90.  

le hong thuy tien

 

Hai người vô tình gặp nhau, Johnathan Hạnh Nguyễn đã bị vẻ ngoài xinh đẹp của nữ diễn viên làm xiêu lòng, trúng ngay “tiếng sét” ái tình khi gặp bà. Trải qua biết bao nhiêu sóng gió, cuối cùng hai người cũng đi đến hôn nhân.

Hiện tại, Johnathan Hạnh Nguyễn đã chuyển giao hết quyền quản lý tài sản của mình cho vợ, ước tính khối lượng tài sản mà bà Lê Hồng Thủy Tiên nắm giữ lên đến gần nghìn tỷ đồng.

Vợ đại gia Trịnh Văn Quyết - Lê Thị Ngọc Diệp

Được xem là vị tỷ phú Đô la thứ 2 ở Việt Nam, Trịnh Văn Quyết - chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC hiện đang nắm giữ khối tài sản khổng lồ.

Không dừng lại ở đó, vợ ông, bà Lê Thị Ngọc Diệp xếp vị trí thứ 4 trong top 10 phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Hiện tại, bà Lê Thị Ngọc Diệp sở hữu 20,2 triệu cổ phiếu ROS, số cổ phiếu này có giá trị ngày càng tăng

Cả 2 vợ chồng bà luôn kín tiếng với giới truyền thông, bà Ngọc Diệp còn chưa bao giờ xuất hiện trước báo giới.

Vợ đại gia bầu Hiển - Lê Thanh Hòa

Bầu Hiển, tên thật là Đỗ Quang Hiển, chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), đang sở hữu 30,7 triệu cổ phần SHB, nếu tính cả người liên quan thì con số này lên tới gần 200 triệu cổ phiếu, tương đương 17,7% tổng vốn điều lệ của ngân hàng SHB, tương đương hơn 1.600 tỷ đồng. Ngoài ra, ông còn nắm giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT của Công ty bảo hiểm Sài Gòn, tập đoàn T&T,… Tổng tài sản hiện tại của ông lên tới gần 260.000 tỷ đồng.

vo bau hien

 

Vợ ông, bà Lê Thanh Hòa là bạn thân học cùng cấp 3 tại trường Trần Phú (Hà Nội). Trên con đường kinh doanh của chồng, bà Hòa đã luôn đồng hành và chia sẻ. Cuộc sống của vợ chồng đại gia này cùng 2 người con trai tài năng luôn khiến mọi người phải ghen tỵ.

Mai Trần

Tin khác

Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Tại khu công nghiệp Hoàng Mai II (Nghệ An), Hainan Drinda - nhà sản xuất tấm quang điện tái tạo từ Trung Quốc, sẽ xây nhà máy sản xuất pin mặt trời 450 triệu USD.
Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Theo nghiên cứu của IDC, với việc khảo sát hơn 2.100 doanh nghiệp với tổng số hơn 13 triệu nhân viên tại 16 quốc gia trên toàn cầu cho thấy: mỗi đô la đầu tư vào AI, các công ty sẽ thu về lợi nhuận trung bình là 3,5 đô la đến 8 đô la.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.