SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Những bằng sáng chế của Apple trong ngành ô tô

07:45, 02/09/2018
(SHTT) - Apple không chỉ nổi tiếng với những siêu phẩm iPhone, iPad mà hãng này còn đang từng bước tham gia nghiên cứu và phát triển những công nghệ trên xe ô tô. Dưới đây là những bằng sáng chế của Apple trong ngành ô tô.

Cựu kỹ sư Apple chế camera siêu thông minh dành cho xe hơi

Đây là sản phẩm đầu tiên của Owl – một startup được thành lập bởi CEO Andy Hodge, người từng chế tạo iPod tại Apple trong thời kỳ Steve Jobs. Gần đây hơn, ông đã dành thời gian ở Microsoft và sau đó Dropcam, sự khởi đầu của camera video quan trọng và kinh nghiệm của ông đã dẫn dắt khởi đầu Owl.

xedoisong_bangsangcheapple_h8edit_akmb

 

Owl là một loại camera mới kết hợp cả dashcam (camera hành trình) và một camera bên trong xe hơi. Nhưng không giống như các dashcam giá rẻ, Owl có kết nối mạng di động LTE và có thể lưu trữ video dài 24 tiếng – đây là một máy tính thực sự.

Chìa khóa ôtô sắp có thể thay thế bằng iPhone

Apple đã được Mỹ cấp bằng sáng chế cho ứng dụng mở khóa xe hơi trang bị CarPlay bằng chính chiếc điện thoại iPhone có sử dụng hệ điều hành iOs mới nhất. 

Với cách thức mới, Apple muốn biến chiếc iPhone trở thành một chiếc chìa khóa ôtô điều khiển từ xa với các chức năng: mở/khóa cửa xe, mở/khóa cốp xe, bật/tắt ghế sưởi, ghế làm mát, điều hòa nhiệt độ, kéo/đóng cửa kính xe, khởi động xe từ xa. Tất cả đều phụ thuộc vào khoảng cách giữa điện thoại với chiếc ôtô có trang bị CarPlay.

xedoisong_bangsangcheapple_h6_fjbs

 

Cụ thể hơn, bằng cách sử dụng công nghệ iBeacon của Apple (thông qua Bluetooth Low Energy), người dùng có thể kết nối với bộ điều khiển trung tâm. Hoặc theo cách thức thứ hai, chủ xe dùng vCard, ngay khi nằm trong tầm phủ sóng của xe, các thao tác có thể được thực hiện theo yêu cầu.

Bằng sáng chế còn nhắc tới một số ứng dụng có thể xác định vị trí có trên những chiếc iPhone và iPad mới nhất mà giờ đây có thể sử dụng ngay trên ôtô. Ngoài ra, giống như việc iOs mới cho phép gửi một tập tin từ iPhone sang Mac thì giờ đây các thiết bị của Apple sẽ sớm có thể đạt được cách thức truyền tài liệu tương tự với xe hơi.

Sử dụng iPhone để lập trình cho xe hơi

Đầu năm 2012, Apple có công nghệ mới nhằm nâng cao sự thoải mái, tiện ích cho xe đối với người lái và hành khách. Cụ thể, công nghệ này của Apple đưa ra là người lái sử dụng điện thoại iPhone hoặc iPad để lập trình những sở thích cá nhân cho xe từ vị trí ghế đến nhiệt độ lý tưởng, các bài yêu thích - tương tự công nghệ của thương hiệu xe sang Range Rover.

xedoisong_bangsangcheapple_h5_xemi

 

Nâng cấp khả năng phát hiện vị trí địa lý của iPhone và xe

Một bằng sáng chế khác về việc nâng cấp khả năng phát hiện vị trí địa lý của iPhone của người dùng và xe để theo dõi và kiểm soát các chức năng của xe, thông qua việc tính toán khoảng cách giữa xe và điện thoại iPhone của người lái. Ý tưởng là sử dụng các tín hiệu được gửi từ chiếc iPhone của bạn.

Ví dụ: Mở khóa xe của bạn khi bạn tiếp cận nó và khóa nó khi bạn đi ra xa chiếc xe ở khoảng cách nào đó. Các chức năng khác bao gồm khi bạn đứng ở phía sau của xe, cốp sau sẽ tự động mở, chức năng này chắc chắn sẽ có ích khi bạn đi mua sắm!

Hải Tùng

Tin khác

Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.
Liên kết hữu ích