SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Nhóm móc túi ở đường hoa Nguyễn Huệ bị sa lưới

06:30, 29/01/2017
(SHTT) - Để qua mặt lực lượng chức năng, nhóm của móc túi ở đường hoa Nguyễn Huệ còn mang theo 2 đứa trẻ nhằm tẩu tán tang vật.
3 (1)

Nguyệt, Phượng, Anh tại cơ quan điều tra. Ảnh:Công an cung cấp. 

Trước thông tin nhiều du khách khi thăm quan, du xuân tại đường hoa Nguyễn Huệ bị kẻ gian móc mất điện thoại, túi xách và nhiều vật dụng có giá trị. Nhiều trinh sát hình sự đã mật phục kiểm tra quanh đường hoa, để đảm bảo an ninh.

Trong quá trình tìm hiểu, quan sát, lực lượng công an phát hiện tại khu vực linh vật gà (đoạn gần giao lộ Nguyễn Huệ - Lê Lợi) có một số phụ nữ và trẻ em có biểu hiện lạ như trốn vào một góc phố để bấm điện thoại, lấy ví tiền ra ngồi kiểm tra thay vì vui chơi như người khác.

Thực hiện việc kiểm tra phát hiện nhiều điện thoại iPhone, tiền mặt, túi xách, giấy tùy thân, thẻ ngân hàng... Tất cả đều không chứng minh được nguồn gốc. 

Cơ quan chức năng còn đồng thời phát hiện trong túi quần của C.T.D.P. (13 tuổi), H.G.B. (9 tuổi) có 1 chiếc iPhone 5 và gần 3 triệu đồng.

Các đối tượng khai nhận là Trần Thị Thúy Phượng (35 tuổi), Trần Thị Minh Nguyệt (43 tuổi), Nguyễn Thị Kim Anh (27 tuổi) cùng ngụ ở Khánh Hòa. Để thực hiện những vụ móc túi tại đường hoa Nguyễn Huệ, nhóm dẫn theo 2 đứa trẻ (9 và 13 tuổi) từ Khánh Hòa vào TP.HCM trà trộn vào dòng người đi chơi ở đường hoa. Chờ khi phát hiện khách sơ hở, lơ là sẽ móc trộm đồ.

Nhóm cũng thực hiện phân công công việc rõ ràng, việc móc tài túi lấy sản sẽ do Phượng, Nguyệt, Anh thực hiện, sau đó chúng sẽ chuyển cho 2 đứa trẻ giữ nhằm qua mặt trinh sát. Nếu không may bị phát hiện, 2 đứa trẻ sẽ nói là đồ nhặt được, còn không sẽ thực hiện tẩu tán tang vật ra ngoài.

Hiện tại cơ quan chức năng đang kêu gọi những ai là chủ nhân của số tài sản trên, đến Công an quận 1 để nhận lại tài sản đã bị mất.

PV (t/h)

Tin khác

Pháp luật 13 giờ trước
(SHTT) - Phần mềm độc hại Trojan được đặt tên là "Brokewell" ngụy trang dưới dạng bản cập nhật cho Google Chrome sẽ thu thập dữ liệu bí mật, có thể “đánh bay” tài khoản ngân hàng của nạn nhân.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng mới của Canada đang tạo ra những làn sóng trái chiều. Các doanh nghiệp đang lo ngại việc đạo luật mới mang lại quá nhiều quyền lực cho chính phủ.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.