SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Nho mẫu đơn xanh, đắt vẫn cháy hàng

13:15, 31/10/2016
(SHTT) - Nho mẫu đơn xanh hay còn có tên là Shine Muscat của Nhật Bản đang gây sốt thị trường Việt Nam. Mặc dù giá lên tới cả triệu đồng/kg nhưng khách hàng vẫn đang cố gắng săn lùng loại quả này.

Được biết nho mẫu đơn xanh có nguồn gốc ở Nhật Bản và khi về đến Việt Nam thì nó đã có giá "lên trời". Trên một số trang bán hàng online trên Facebook thì loại quả này còn đang rơi vào tình trạng cháy hàng.

nho mau don xanh hana

Nho mẫu đơn xanh, đắt vẫn cháy hàng (Ảnh: Hana)

Mặc dù có giá đắt gấp 10 lần nho Việt Nam nhưng với vị lạ miệng, khá ngon thì loại quả này vẫn được săn lùng chóng mặt.

Nho Shine Muscat vào mùa từ tháng 8 đến tháng 10 tại Nhật Bản và giá đầu mùa của nó là khoảng 1,2 đến 1,5 triệu đồng/kg, tuy nhiên vào lúc cao điểm thì ở các chợ trực tuyến của Nhật, loại quả này cũng có giá lên tới 3 triệu đồng một kg.

Tại Việt Nam thì thời điểm này, giới sành ăn vẫn liên tục săn lùng loại "siêu thực phẩm" trên bởi nó không chỉ ngon mà còn đảm bảo về nguồn gốc, chất lượng. Điều này càng cho thấy nhu cầu hưởng thụ của con người càng được nâng cao.

nho mau don xanh miafruit

 Nho mẫu đơn xanh đang được săn lùng chóng mặt (Ảnh: Mia Fruit)

Một người bán trái cây ở Hà Nội cho biết rằng loại nho này khá to và giòn ngọt, có vị thơm nồng giống mùi xoài chín chứ không ngọt đặc hay ngọt chát như nhiều loại nho khác. Khi ăn loại nho này cũng có thể ăn cả vỏ mà không có vị chát bởi vỏ không quá cứng và thịt không giòn quá. Chính vì loại quả này có hàm lượng axit vị chua rất thấp và lượng đường cao gấp 18 lần nên nó có vị ngọt thơm đặc biệt.

Nó có giá "cắt cổ" là sở dĩ tại Nhật Bản, loại quả này được trồng và chăm sóc theo một quy trình giám sát chặt chẽ. Để đảm bảo dinh dưỡng đủ cho mỗi chùm nho thì vào mùa ra quả, người làm vườn phải cắt tỉa 40 - 50% số chùm. Chính vì vậy thương hiệu trái cây cao cấp này trở thành niềm tự hào của người dân Nhật Bản.

nho mau don xanh zing

 Loại quả này có nguồn gốc từ Nhật Bản và được trồng với quy trình chặt chẽ (Ảnh: L. Nhi)

Được biết, nho mẫu đơn xanh chỉ được nhập về Việt Nam bằng đường xách tay vì vậy khách hàng muốn mua thì phải đặt hàng trước để người bán gom hàng và chốt số lượng mới nhập hàng về.

Shine Muscat không phải là loại nho cao cấp duy nhất tại đất nước mặt trời mọc. Nhật Bản từng khiến cả thế giới sửng sốt khi trưng bày tại siêu thị Kurashi Kaientai ở quận Hyogo, vùng Kansai một chùm nho có tên Ruby Roman. Chỉ với 30 quả nhưng chùm nho này có giá lên tới 245 triệu đồng.

Loại quả đắt đỏ này có màu anh đào, kích cỡ như trái bóng bàn và vị ngọt rất đậm. Chính vì vậy nó trở thành món quà sang trọng quý giá dùng để biếu.

PV

Tin khác

Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Tài trợ thương mại 2024, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đề xuất nhiều giải pháp tài chính thúc đẩy tài trợ thương mại vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu.
Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Những kết quả đạt được trong quý I đang tạo niềm tin, khí thế, động lực cho tỉnh Thanh Hóa để hoàn thành kế hoạch năm 2024.
Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Trong Quy hoạch chung xây dựng khu du lịch huyện đảo Cô Tô đến năm 2025, huyện Cô Tô xác định mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và đảm bảo tính bền vững.
Trong nước 1 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.