SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Nhật Bản cho ra đời xe ô tô 90% làm bằng nhựa

06:32, 05/11/2018
(SHTT) - Do có tới 90% cấu trúc xe được làm bằng nhựa nên khối lượng xe được tối ưu hóa hiệu quả và giúp dòng xe đặc biệt này tiết kiệm tối đa năng lượng sử dụng.

 Phá bỏ định kiến xe ô tô không thể làm bằng chất dẻo vì chúng không thể đáp ứng đủ độ cứng tiêu chuẩn, các nhà khoa học đến từ đại học Tokyo, Nhật Bản đã tạo ra một chiếc xe ô tô với 90% vật liệu được sử dụng là các chất nhựa dẻo để chứng minh điều ngược lại.

o-to-lam-tu-nhua

Chiếc xe ô tô đầu tiên trên thế giới được sản xuất với 90% là vật liệu nhựa dẻo. 

Theo SputnikNews, đây là chiếc xe đầu tiên trên thế giới mà 90% bộ phận quan trọng cũng như các thành phần của nó được làm từ nhựa.

Để sản xuất chiếc xe này, các nhà khoa học từ Đại học Tokyo và các kỹ sư chế tạo xe đã kết hợp các loại nhựa khác nhau.

Vì được làm từ nhựa nên trọng lượng của chiếc xe nhẹ hơn 40% so với xe thông thường, giúp tiết kiệm năng lượng hơn cũng như mở ra triển vọng mới cho ngành phát triển xe điện.

Nhật Bản hiện đang đi đầu đổi mới trong lĩnh vực ô tô. Dự kiến nước này sẽ đưa vào hoạt động dịch vụ xe hơi không người láivào năm 2020 và sau đó thương mại hóa vào năm 2022.

Nam An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Liên kết hữu ích