SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Nhan sắc những bông hồng từng chạy đua chức Tổng thống Mỹ (Kỳ 1)

06:05, 28/11/2017
(SHTT) - Chiến dịch chạy đua vào ghế Tổng thống Mỹ năm 2016 của nữ chính trị gia nước Mỹ, Hillary Clinton, chỉ là một ví dụ gần nhất cho việc phụ nữ ứng cử vị trí này. Rất nhiều nữ chính trị gia khác cũng từng tham gia tranh cử, họ là ai?
1
Gracie Allen

Trong lịch sử Hoa Kỳ, đã có không ít những nữ chính trị gia tài giỏi, xinh đẹp từng chạy đua vào chiếc ghế Tổng thống. Thậm chí, một số người trong số họ từng tham gia tranh cử trước khi phụ nữ ở quốc gia này được quyền bỏ phiếu trong cuộc bầu cử. Sau đây là nhan sắc những nữ chính trị gia nước Mỹ vừa tài vừa đẹp.

Những bông hồng xinh đẹp từng ứng cử làm tổng thống Mỹ

1. Victoria Woodhull

2
Victoria Woodhull

Victoria Woodhull đã 2 lần ứng cử vào vị trí tổng thống Mỹ, một lần vào năm 1872 trong Đảng về Quyền bình đẳng (Equal Rights Party), và lần thứ 2 năm 1892 trong Đảng Nhân Đạo (Humanitarian Party). Bà cũng là nữ chính trị gia nước Mỹ đầu tiên tranh cử cho vị trí tổng thống. Woodhull được biết tới như một người phụ nữ theo chủ nghĩa cực đoan, là một nhà hoạt động vì quyền phụ nữ. Rất tiếc, trong thời điểm bấy giờ, bà đã vướng phải một vụ bê bối tình dục tương đối lớn, liên quan đến một nhà thuyết giảng nổi tiếng thời đó, Henry Ward Beecher.

2. Belva Lockwood

3
Belva Lockwood

Belva Lockwood tham gia ứng cử vào vị trí tổng thổng Mỹ năm 1884 và 1888, với tư cách một nữ chính trị gia nước Mỹ trong Đảng Bình đẳng Quốc gia (National Equal Rights Party). Belva Lockwood là một nhà hoạt động vì quyền bầu cử cho phụ nữ và bà là một người Mỹ gốc Phi. Đồng thời, Lockwood cũng là một trong những nữ luật sư đầu tiên ở Hoa Kỳ. Chiến dịch vận động tranh cử tổng thống năm 1884 của bà là chiến dịch toàn quốc đầu tiên dưới vai trò là một người phụ nữ, đang tranh cử cho chức tổng thống.

3. Laura Clay

4
Laura Clay

Laura Clay từng tham gia ứng cử vào vị trí tổng thống Mỹ năm 1920, với vai trò là người thuộc Đảng Dân chủ (Democratic Party). Laura Clay nổi tiếng với tư cách là một người bênh vực và kêu gọi cho quyền của những người phụ nữ miền Nam nước Mỹ. Mặc dù vậy, nhưng Clay vẫn phản đối việc cho phép phụ nữ Mỹ gốc Phi được quyền bỏ phiếu. Clay đã ghi danh cho chính mình trong đề cử tại Công ước Quốc gia Dân chủ năm 1920, dưới vai trò cô là một đại biểu, một ứng cử viên.

4. Gacie Allen

5
Gracie Allen

Gracie Allen có lẽ là một trong những gương mặt xinh đẹp nhất đã từng chạy đua vào chức tổng thống Mỹ. Bà từng ứng cử vào vị trí này năm 1940, dưới vai trò là một người thuộc Đảng có tên “Surprise Party” (tạm dịch: Đảng Bất Ngờ). Đây được cho là một trong những đảng “lông bông” và phù phiếm nhất đã từng tồn tại trong lịch sử nước Mỹ. Gracie Allen là một diễn viên hài, đã được nhiều người Mỹ biết đến với tư cách là bạn diễn của George Burns. Năm 1940, Allen thông báo rằng cô sẽ nắm một vé để ứng cử vào vị trí tổng thống, dưới vài trò một người thuộc “Đảng Bất Ngờ". Mặc dù đây chỉ là một trò đùa nhưng ban đầu, ai cũng sửng sốt trước quyết định của diễn viên hài đất “bất ngờ” này.

5. Margaret Chase Smith

6
Margaret Chase Smith

Margaret Chase Smith là một ứng cử viên tổng thống Mỹ, một nữ chính trị gia thuộc Đảng Cộng hòa (Republican Party). Bà đã từng tham gia ứng cử năm 1964. Smith là một nữ ứng cử viên tương đối khác biệt so với một số người phụ nữ khác. Bà là người phụ nữ đầu tiên được ghi danh trong danh sách đề cử tổng thống của Đảng chính trị lớn và quan trọng của nước Mỹ. Bà cũng là người phụ nữ đầu tiên được bầu vào ghế Hạ viện và Thượng viện, đại diện cho Maine từ năm 1940 đến năm 1973.

6. Charlene Mitchell

7
Charlene Mitchell

Trong số những nữ chính trị gia từng ứng cử vào vị trí tổng thống Mỹ, đã từng có một người thuộc Đảng cộng sản (Communist Party), ứng cử năm 1968. Bà là Charlene Mitchell. Bà là một nhà hoạt động chính trị và xã hội, đã hoạt động trong Đảng Cộng sản của Mỹ từ cuối những năm 1950 cho đến những năm 1980. Năm 1968, bà trở thành người phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên được đề cử làm Tổng thống Hoa Kỳ dưới vai trò là một người thuộc Đảng Cộng Sản. Bà đã tham gia bỏ phiếu tại hai tiểu bang trong cuộc tổng tuyển cử và nhận được gần 1.100 phiếu trên toàn quốc.

7. Shirley Chisholm

8
Shirley Chisholm

Shirley Chisholm là một nữ chính trị gia nước Mỹ thuộc Đảng Dân chủ (Democratic Party), từng tham gia ứng cử vào chiếc ghế tổng thống Mỹ năm 1972. Chisholm là một người đấu tranh cho dân quyền và là người bênh vực quyền phụ nữ. Đồng thời, Shirley Chisholm cũng là người phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên được bầu vào trong Quốc hội. Nữ chính trị gia nước Mỹ này đã đại diện cho Quận 12 ở New York từ năm 1968 đến năm 1980. Chisholm trở thành người phụ nữ da đen đầu tiên trong Đảng Dân Chủ tham gia tranh cử tổng thống vào năm 1972. Tên bà đã được xướng lên trong phần đề cử tại hội nghị năm 1972, và giành được 152 đại biểu.

8. Patsy Takemoto Mink

9
Patsy Takemoto Mink

Patsy Takemoto Mink là một ứng cử viên tổng thống Mỹ thuộc Đảng Dân chủ, bà từng tham gia ứng cử năm 1972. So với những nữ chính trị gia nước Mỹ khác, Mink là một người Mỹ gốc Á đầu tiên được đề cử tổng thống bởi một đảng chính trị lớn. Bà là một ứng viên với tư tưởng phản đối chiến tranh, bà là người dẫn đầu số phiếu tại bang Oregon năm 1972. Mink từng hoạt động tới 12 nhiệm kỳ trong Quốc hội, đại diện cho các Quận 1 và Quận Hawaii.

9. Bella Abzug

10
Bella Abzug

Bella Abzug cũng là một nữ chính trị gia thuộc Đảng Dân chủ, ứng cử vị trí tổng thống Mỹ vào năm 1972. Vào thời điểm bấy giờ, bà là một trong ba người phụ nữ được đề cử vào vị trí này bởi Chủ tịch của Đảng Dân chủ năm 1972, Abzug cũng là một thành viên của Quốc hội, đến từ bờ Tây của Manhattan.

10. Linda Osteen Jenness

11
Linda Osteen Jenness

Linda Osteen Jenness là một nữ chính trị gia thuộc Đảng Lao động Xã hội Chủ nghĩa (Socialist Workers Party), tham gia ứng cử vị trí tổng thống Mỹ năm 1972. Linda Jenness là một người theo chiều hướng đối kháng với Richard Nixon và đã tham gia bỏ phiếu tại 25 tiểu bang. Tuy nhiên, theo Hiến pháp Hoa Kỳ, bà chỉ mới 31 tuổi, còn thiếu 4 năm tuổi đời để có thể ứng cử làm tổng thống Mỹ.

Nam Dương

 

Phát hiện tên Tổng thống Trump trong Hồ sơ Panama

Tổng thống Mỹ Donald Trump bị phát hiện có tên Hồ sơ Panama, kho tài liệu mật khổng lồ tiết lộ cách thức những người giàu có và quyền lực giấu tài sản, bị phanh phui hồi năm ngoái.

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII, ngày 27/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã báo cáo nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thông báo sẽ triển khai đồng loạt thu phí không dừng (ETC) tại 5 sân bay gồm: Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất từ ngày 5/5/2024.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trước số 32/47 An Dương, CAP Yên Phụ, quận Tây Hồ phối hợp cùng Đội QLTT số 9 tiến hành kiểm tra xe moto BKS: 29C1-58385 do N. T. D,SN 1980, nơi thường trú: Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội điều khiển.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Tối 26/3, tại TP Hạ Long, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh phối hợp với Trung tâm Truyền thông tổ chức Lễ tuyên dương Gương mặt trẻ, Tài năng trẻ Quảng Ninh năm 2023 - Chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, với chủ đề "Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên".
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị lần 2 về hợp tác số toàn cầu với chủ đề "Cơ hội cho doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tại thị trường nước ngoài.