SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Nhạc sĩ nào nhận tiền bản quyền ca khúc cao nhất Việt Nam?

10:09, 18/10/2018
(SHTT) - Mới đây, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận đã tiết lộ anh là nhạc sĩ nhận tiền bản quyền từ Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả cao nhất Việt Nam nhờ những ca khúc đình đám và do các nghệ sĩ tên tuổi thể hiện.

Nguyễn Hồng Thuận sinh vào năm 1981, anh bắt đầu sáng tác vào năm 2005, cho đến nay anh đã có một gia tài ca khúc khổng lồ, trong đó có nhiều ca khúc đình đám, gắn liền với tên tuổi của các ca khúc nổi tiếng. 

Nhiều ca sĩ vang danh như như Đàm Vĩnh Hưng, Lam Trường, Mỹ Tâm, Noo Phước Thịnh… đến những ca sĩ trẻ như Hari Won, Ái Phương, Erik đều chọn ca khúc của anh để biểu diễn trên sân khấu. Từ đó, cái tên Nguyễn Hồng Thuận trở nên quen thuộc trong các bảng xếp hạng và cả các giải thưởng âm nhạc.

Với số lượng ca khúc “khủng” được phát hành trên thị trường, hiện tại, theo nhạc Nguyễn Hồng Thuận tiết lộ, anh là nhạc sĩ nhận tiền bản quyền từ Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả cao nhất Việt Nam.

nhac si nguyen hong thuan 1

 Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận nhận tiền bản quyền ca khúc cao nhất Việt Nam?

Nam nhạc sĩ cho biết thêm, những ca khúc nếu không phải do những nghệ sĩ nổi tiếng thể hiện thì không thể thành công và thu được tiền bản quyền cao như vậy. Anh khẳng định, một ca khúc thành công trên thị trường là một tổng hợp của nhiều yếu tố như chất lượng ca khúc, giọng ca thể hiện, MV và ảnh hưởng truyền thông.

Mới đây, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận đã có bài hát mới nhất dành cho Hari Won. Bà xã của Trấn Thành liên tục "thả thính" về sản phẩm mới bằng hashtag #lcbt trên trang Fanpage chính thức của mình, đó chính là ca khúc "Là cả bầu trời".

nhac si nguyen hong thuan

 

Theo chia sẻ của Nguyễn Hồng Thuận, bài hát được nam nhạc sĩ sáng tác trong một đêm khuya mưa to, khi anh đang ngồi làm việc trên tầng cao của nơi mình ở và nghĩ về một người phụ nữ có thể hiểu được cho sự vất vả của những người đàn ông bận rộn, phải làm việc sớm khuya mỗi ngày.

Ngay sau khi hoàn thành bài hát, Nguyễn Hồng Thuận đã ngay lập tức nghĩ đến Hari Won, một nữ ca sĩ có giọng hát nhẹ nhàng, đồng thời có thể đồng cảm được với câu chuyện mà anh muốn truyền tải trong ca khúc này.

Trong số những ngôi sao Nguyễn Hồng Thuận từng làm việc, Hari Won là một trong những người đồng nghiệp thân thiết của anh. Nói về cơ duyên kết hợp cùng Hari Won, anh cho biết cả hai biết nhau từ khá lâu nhưng mãi đến khi có dịp đồng hành cùng Hari trong chương trình ca nhạc từ thiện do anh tổ chức, cả hai hiểu nhau và làm việc với nhau nhiều hơn. Nhạc sĩ 8x tiết lộ cảm nhận về Hari Won là một cô gái vui vẻ, lạc quan, luôn truyền năng lượng tích cực cho những người xung quanh. Chính vì thế, khi làm việc cùng Hari Won, anh luôn cảm thấy dễ chịu và thoải mái.

Hải Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Cuộc tranh luận pháp lý mới đây xoay quanh việc liệu các tác phẩm do trí tuệ nhân tạo tạo ra có được bảo hộ bản quyền hay không đang tiếp tục thu hút sự tham gia sôi nổi của các chuyên gia tại Mỹ.