SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Nhã Khắc Lâm hoạt động thực chất có phải Thiên Ngọc Minh Uy biến hình?

10:38, 28/04/2017
(SHTT) - Mới đây, Cty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy đã bị chấm dứt hoạt động. Tuy nhiên nhiều người lo ngại rằng có hay không sự sự thoát xác của Thiên Ngọc Minh Uy thành Nhã Khắc Lâm?
thien ngoc minh uy

 Nhã Khắc Lâm hoạt động thực chất có phải Thiên Ngọc Minh Uy biến hình?

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa thông báo về việc tiếp tục hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm kể từ ngày 13/4/2017, sớm hơn một tháng so với thời hạn tạm dừng hoạt động đa cấp đã được doanh nghiệp này đề nghị trước đây.

Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm (Công ty Nhã Khắc Lâm) được cho là sẽ tiếp nhận hoạt động bán hàng đa cấp (BHĐC) của Công ty Thiên Ngọc Minh Uy.  Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp Nhã Khắc Lâm là ông Huỳnh Vĩnh Lợi. Ông Lợi cũng được biết đến với chức danh khác là Phó giám đốc chi nhánh Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy tại TPHCM.

Công ty Nhã Khắc Lâm (trước đó là Gano Excel Việt Nam) được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp lần đầu vào ngày 30/11/2015, tuy nhiên đã xin tạm dừng hoạt động đa cấp từ giữa năm 2016 với lý do giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thuê văn phòng. Đầu năm 2017, sau khi hết thời hạn, công ty này tiếp tục xin dừng hoạt động kinh doanh đa cấp cho tới 17/5/2017.  nhưng lại được cho phép tiếp tục BHĐC kể từ ngày 13/4. Công ty TNHH Gano Excel Việt Nam cũng đã chuyển chủ sở hữu và người quản lý sang ông Huỳnh Vĩnh Lợi. 

Trước đó, ngày 25/4, Bộ Công Thương chính thức thông báo về việc đang tiến hành quy trình chấm dứt hoạt động của Cty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy (đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy) trên toàn quốc.

Sau thông tin chấm dứt hoạt động, trên fanpage TNMU đã đăng tải thông tin: “Nếu chúng ta không mạnh dạn thay đổi thì không thể làm tốt hơn được. Thực sự chỉ dựa vào thành tích đa cấp của Thiên Ngọc thì sẽ không ổn định và đủ nhiều để đẩy tiền thưởng nhanh hơn. Giờ gom các công ty về một mối thì sẽ có lý do và hợp thức hóa được việc đưa một phần lợi nhuận của các công ty kia vào các chương trình tiền thưởng của Thiên Ngọc. Thế nên Tập đoàn Thiên Ngọc chuyển đa cấp cho Nhã Khắc Lâm là sự lựa chọn mang tính lịch sử. Sẽ có người đón nhận nó, sẽ có người không chấp nhận nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì Thiên Ngọc vẫn tồn tại và sự nghiệp của chúng ta tiếp tục”. Nhiều người nghi ngờ hoạt động BHĐC của TNMU vẫn sẽ tiếp tục, chỉ là dưới danh nghĩa công ty khác.

Trước thông tin này, cùng với những động thái và diễn biến trong những ngày qua của đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy, dường như các kịch bản hoàn hảo cho việc "biến hình" của công ty này đã được tính toán rất kỹ lưỡng. 

Theo đó, ông Trịnh Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công Thương, xác nhận đã trình báo cáo liên quan đến Công ty Nhã Khắc Lâm lên cơ quan có thẩm quyền. 

Đại diện Bộ Công Thương cũng khuyến cáo người dân nên rút khỏi hệ thống đa cấp của Thiên Ngọc Minh Uy, tránh nghe theo các chiêu trò biến hình của công ty này. Đồng thời, bộ sẽ giám sát việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Thiên Ngọc Minh Uy.

PV 

 

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.