SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Nhà đầu tư 'tháo chạy', cổ phiếu Sacombank đỏ sàn

06:52, 12/10/2017
Phiên giao dịch sáng 11/10 ghi nhận nhiều nhà đầu tư bán tháo cổ phiếu STB của Sacombank, giá cổ phiếu này cũng bị mất 3,6% so với giá đóng cửa hôm qua.

Đóng cửa phiên giao dịch hôm qua, cổ phiếu STB của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) ở mức 12.450 đồng/CP. Sau thông tin sẽ lấy ý kiến cổ đông về việc đổi tên mã chứng khoán thành SCM và chuyển niêm yết từ sàn TP.HCM sang sàn Hà Nội, trong phiên giao dịch sáng 11/10 cổ phiếu của nhà băng này lập tức có sự biến động lớn.

Chỉ sau ít phút giao dịch, giá cổ phiếu STB đã rớt xuống 12.050 đồng/CP, giảm 3,61%. Đáng chú ý là sự “tháo chạy” của khối ngoại khi lượng bán ra của khối này lên tới gần 500.000 trong tổng số hơn 4,48 triệu cổ phiếu khớp lệnh.

1_63007

 

Cổ phiếu STB của Sacombank biến động ngay sau tin nhà băng này muốn đổi mã chứng khoán, chuyển sàn giao dịch.

Việc nhà đầu tư ồ ạt bán trong phiên buổi sáng đã đẩy giá cổ phiếu giảm sâu, có thời điểm mã này lui về mức 12.000 đồng/CP. Sự biến động cổ phiếu STB dường như được dự báo trước khi Sacombank loan tin đổi mã chứng khoán và chuyển sàn giao dịch ngày hôm qua.

Trước đó, ngày 10/10 Sacombank cho biết sẽ lấy ý kiến cổ đông về việc đổi tên mã chứng khoán từ STB thành SCM, đồng thời chuyển niêm yết từ sàn TP.HCM sang sàn Hà Nội.

Các chuyên gia chứng khoán cho rằng, hành động chuyển sàn giao dịch của Sacombank là khó hiểu bởi từ trước đến nay nhiều doanh nghiệp chọn hướng chuyển từ sàn giao dịch Hà Nội sang sàn TP.HCM để nâng cao vị thế doanh nghiệp và thu hút nhà đầu tư uy tín. Trong khi Sacombank lại đi theo hướng ngược lại.

Nếu chuyển sàn giao dịch thì cổ phiếu của Sacombank sẽ không đáp ứng điều kiện trong danh mục của quỹ FTSE ETF. Hiện mức đầu tư của quỹ này vào cổ phiếu STB của Sacombank chiếm tỷ trọng 3,08%. Ngoài ra, việc không còn nằm trong VN30 cũng sẽ khiến các nhà đầu tư lựa chọn tiêu chí VN30 mà trong đó có mã STB sẽ không còn mặn mà nắm giữ cổ phiếu này.

Theo Infonet

Tin khác

Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.
Liên kết hữu ích