SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Nhà báo Lại Văn Sâm nghỉ hưu và hành trình 30 năm gắn bó với VTV3

16:13, 13/06/2017
(SHTT) - MC, BTV kỳ cựu, nhà báo Lại Văn Sâm đã trở thành cái tên quen thuộc với khán giả truyền hình vì vậy khi xuất hiện thông tin vị nhà báo kỳ cựu này nghỉ hưu đã khiến người hâm mộ nuối tiếc. Cùng nhìn lại hành trình 30 năm gắn bó của ông với VTV3.

Mới đây nhất, theo một nguồn tin chính thức, nhà báo, MC kỳ cựu Lại Văn Sâm sẽ chính thức nghỉ hưu sau 30 năm cống hiến hết mình tại Đài Truyền hình Việt Nam.

Là một cái tên quen thuộc trong nhiều chương trình truyền hình, giải trí với lối dẫn dắt hài hước, hóm hỉnh đã trở thành thương hiệu nên ông sẽ khiến nhiều người không khỏi buồn vì không thể nhìn thấy hình ảnh và giọng nói thân thuộc của vị MC - BTV kì cựu nữa.

lai van sam nghi huu va hanh trinh 30 nam gan bo voi vtv3 a

 Nhà báo Lại Văn Sâm nghỉ hưu và hành trình 30 năm gắn bó với VTV3

30 năm là cả một hành trình dài cống hiến hết sức mình, có niềm vui, nỗi buồn, có nụ cười và cả nước mắt nhưng... nhiều hơn cả vẫn là tình yêu của khán giả đối với người "MC quốc dân" Lại Văn Sâm!

Tên tuổi của ông gắn liền với các chương trình giải trí của kênh VTV3, Đài truyền hình Việt Nam được đông đảo khán giả yêu thích. Ông là người đầu tiên dẫn dắt các chương trình giải trí của VTV3 như SV 96, SV 2000, Trò chơi thi đấu liên tỉnh... cho đến các chương trình như Đấu trí, Đấu trường 100, Chiếc nón kỳ diệu, Hãy chọn giá đúng, Chúng tôi là chiến sĩ và đặc biệt là Ai là triệu phú.

lai van sam nghi huu va hanh trinh 30 nam gan bo voi vtv3 b

 Nhà báo Lại Văn Sâm gây ấn tượng với lối dẫn dắt hóm hỉnh và kiến thức uyên thâm

Được biết, nhà báo Lại Văn Sâm sinh năm 1957 tại tỉnh Phú Thọ. Sau khi dành 12 năm học tập và nghiên cứu chuyên ngành ngôn ngữ Hindu tại Liên Xô, Lại Văn Sâm chính thức đảm nhận vị trí biên dịch, rồi sau đó là biên tập và bình luận các chương trình thể thao của Đài truyền hình Việt Nam vào năm 1987. Khi là BTV Thể thao, nhà báo Lại Văn Sâm từng tham gia tường thuật trực tiếp Thế vận hội Mùa hè 1988 tại Seoul, đó cũng là năm đầu tiên Đài truyền hình Việt Nam tường thuật trực tiếp một sự kiện thể thao của thế giới. 

Cuối năm 1995, nhà báo Lại Văn Sâm quyết định chuyển hướng sản xuất chương trình SV96. Với vị MC kì cựu, đây là một cột mốc đáng nhớ, bước ngoặc quan trọng trong sự nghiệp của ông. Sau thành công của SV96, Lại Văn Sâm được giao trọng trách dẫn dắt nhiều chương trình trên sóng VTV3 kể từ những ngày đầu thành lập cho đến nay.

lai van sam nghi huu va hanh trinh 30 nam gan bo voi vtv3 c

 

Không quá khi nói rằng nhà báo Lại Văn Sâm chính là một tượng đài của kênh truyền hình giải trí VTV3, người đã tạo ra dáng hình, tạo nên thành công và lộ trình rực rỡ cho kênh giải trí hàng đầu này.

Điều khiến khán giả truyền hình nhớ mãi ở người MC này chính là lối dẫn dí dỏm, hài hước nhưng tự nhiên, tiết chế cùng kiến thức sâu rộng. Vì vậy nhà báo Lại Văn Sâm nhiều lần được nhận giải “Người dẫn chương trình được yêu thích nhất” do VTV tổ chức.

lai van sam nghi huu va hanh trinh 30 nam gan bo voi vtv3 d

Hình ảnh đời thường của MC Lại Văn Sâm 

Thời gian gần đây, khi đã lui về hậu trường, khi VTV3 đã trở thành một kênh truyền hình phổ biến nhất tại Việt Nam, nhà báo Lại Văn Sâm cũng đã lên nắm giữ chức vụ Trưởng ban nhưng đôi khi khán giả vẫn thấy ông thân thiện, hóm hỉnh trong vai trò một người dẫn chương trình truyền hình.

Trên tất cả, sau 30 năm gắn bó với VTV, đặc biệt là gây dựng hình ảnh, thành công cho kênh VTV3, nhà báo Lại Văn Sâm vẫn là một tượng đài trong lòng đồng nghiệp và khán giả. Dấu ấn Lại Văn Sâm để lại ở VTV3 là quá lớn. Sức ảnh hưởng của ông với cộng sự, những di sản ông để lại cho chặng đường dài phát triển của VTV3 là không gì có thể phủ nhận.

lai van sam nghi huu va hanh trinh 30 nam gan bo voi vtv3

 

Tuy nhiên, sẽ đúng như lời Lại Văn Sâm nói, ông ra đi với mong muốn nhường lại sân khấu cho lớp trẻ để đưa truyền hình Việt Nam ngày càng phát triển.

Ông đã cảm thấy hài lòng với quãng thời gian cống hiến hết sức mình và có lẽ đã đến lúc ông cần nhiều hơn khoảng thời gian để chăm lo cho gia đình và cho bản thân sau hơn 30 năm cống hiến đến cạn kiệt sinh lực.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.