SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Nguyên nhân vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh: Nghi vấn do thuốc nổ

06:23, 23/02/2017
(SHTT) - Theo đó, nguyên nhân ban đầu gây ra vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh khiến cho 2 người tử vong và 14 người khác bị thương được xác định là do chất nổ gây ra.
lllll

Hiện trường vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh.  Ảnh: Otofun 

Như đã đưa tin, vào khoảng 22h30, một xe khách giường nằm của nhà xe Ka Long mang biển kiểm soát 14B 00694, đang lưu thông trên quốc lộ 18 theo hướng Bắc Ninh đi Quảng Ninh, khi đi đến địa phận xã Đào Viên (huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) thì bất ngờ phát nổ. Vụ tai nạn xe khách ở Bắc Ninh đã khiến cho 2 người tử vong cùng 16 người khác bị thương.

Danh tính nạn nhân tử vong trong vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh là anh Dương Văn Trung, 29 tuổi, trú huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang và anh Nguyễn Văn Công, 55 tuổi, trú tại TP Thái Nguyên, Thái Nguyên.

Ngay sau khi vụ tai nạn xe khách ở Bắc Ninh xảy ra, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia - vừa yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đạo các cơ quan chức năng của tỉnh khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân vụ nổ. 

Trong công điện phát đi chiều 22/2, Phó Thủ tướng gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân không may tử vong và động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương trong vụ việc.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Trương Hòa Bình đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự chỉ đạo kịp thời, quyết liệt của Chủ tịch UBND, Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh và sự vào cuộc nhanh chóng, hiệu quả của các cơ quan chức năng thuộc tỉnh trong việc tiếp cận, bảo vệ hiện trường, cứu hộ, cứu nạn, cứu chữa các nạn nhân và khắc phục hậu quả đã giúp giảm thiểu thiệt hại về người trong vụ việc, không để phát sinh hậu quả về an ninh trật tự và an toàn giao thông.

Đến chiều ngày 22/2, Nguyễn Tử Quỳnh - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an đã có mặt tại hiện trường vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh để khám nghiệm, thu thập những mẫu vật làm rõ nguyên nhân của vụ nổ.

Theo kết quả điều tra ban đầu xác định được nguyên nhân của vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh do chất nổ gây ra, không phải do xăng hay điện. Hiện tại các đơn vị liên quan đang khẩn trương tiến hành xác định nguồn gốc cũng như loại chất nổ.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 16 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).