SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Nguyên nhân khiến tài sản của tỷ phú Hoàng Kiều giảm mạnh

16:00, 18/10/2017
(SHTT) - Tài sản của tỷ phú Hoàng Kiều hiện đang bị giảm mạnh khiến vị trí của ông trong bảng xếp hạng 400 người giàu nhất nước Mỹ tháng 10/2017 của Forbes cùng lùi 64 bậc. Nguyên nhân được xác định là do cổ phiếu của công ty Shanghai RAAS giảm mạnh trên sàn chứng khoán Thâm Quyến.

Những thông tin mới nhất về tài sản của tỷ phú Hoàng Kiều đang nhận được sự quan tâm lớn của giới kinh doanh. Cụ thể, mới đây tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 400 tỷ phú giàu nhất nước Mỹ. Theo đó, có 22 cái tên mới được bổ sung vào danh sách năm nay, trong đó có nhiều tên tuổi của những nhà sáng lập công ty startup. Tổng tài sản của 400 người giàu nhất nước Mỹ năm 2017 đạt 2.700 tỷ USD, tăng khoảng 300 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2016.

Đặc biệt, vị trí của tỉ phú gốc Việt Hoàng Kiều đã giảm 64 bậc so với bảng xếp hạng năm ngoái. Theo thống kê của Forbes, ông Hoàng Kiều đang sở hữu tài sản 2,9 tỉ USD và là người giàu thứ 278 tại nước Mỹ. Như vậy có thể thấy tài sản của ông đã giảm 200 triệu USD so với năm ngoái.

nguye nhan khien tai san cua ty phu hoang kieu giam manh

Tài sản của tỷ phú Hoàng Kiều giảm mạnh 

Một trong những nguyên nhân khiến vị tỷ phú Mỹ gốc Việt này nghèo đi là do cổ phiếu của công ty Shanghai RAAS giảm mạnh trên sàn chứng khoán Thâm Quyến. So với năm 2015, cổ phiếu của công ty này đã giảm tới 20%, chỉ còn 20 USD/cổ phiếu. Trong khi đó, 35% cổ phần trong công ty Shanghai RAAS đóng góp phần lớn tài sản cho vị tỷ phú này.

Không chỉ vậy, tài sản của ông Hoàng Kiều giảm nhanh cũng một phần do ông chăm chỉ làm từ thiện. Vào tháng 9 vừa qua, tỷ phú này đã trích khoảng 5 triệu USD tiền mặt trong số tài sản tỷ đô của mình để ủng hộ cho quỹ cứu trợ các nạn nhân của bão Harvey. Việc làm từ thiện này vốn nằm trong cam kết góp 20% tài sản trong các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng của ông Hoàng Kiều.

nguye nhan khien tai san cua ty phu hoang kieu giam manh a

 Nguyên nhân khiến tài sản của tỷ phú Hoàng Kiều giảm mạnh là do cổ phiếu của công ty Shanghai RAAS giảm

Được biết, tỷ phú Hoàng Kiều hiện nay 73 tuổi và là Phó chủ tịch hãng sản xuất huyết tương Shanghai RAAS Blood Products. Ông sinh năm 1944 tại làng Bích Khê, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, di cư sang Mỹ năm 1975 và hiện sống ở Los Angeles (Mỹ). Trước khi ra kinh doanh riêng, ông từng có 5 năm làm việc cho Abbott.

Năm 1980, ông Hoàng Kiều thành lập công ty sản xuất huyết tương Rare Antibody Antigen Supply. Đến năm 1987, ông bắt đầu hợp tác với trung tâm truyền máu và huyết học Thượng Hải, Trung Quốc. Sau đó ông thành lập công ty Shanghai RAAS Blood Products chuyên cung cấp các sản phẩm về máu vào năm 1992.

Phần lớn tài sản của doanh nhân gốc Việt này đến từ cổ phần của ông tại Shanghai RAAS. Bên cạnh đó, ông còn nghiên cứu rượu vang đỏ và thành lập hãng sản xuất rượu tại thung lũng Napa (California, Mỹ).

Mai Linh

Tin khác

Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 2 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.