SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Nguyên nhân khiến Suzuki Ertiga ế ẩm, chỉ bán được 4 xe trong tháng 5/2018

11:49, 14/06/2018
(SHTT) - Suzuki Ertiga hiện đang giữ vị trí thứ 2 ở top 10 xe ô tô bán ế nhất Việt Nam trong tháng 5/2018. Với số lượng chỉ có 4 xe được bán ra, Suzuki Ertiga đang trong tình trạng báo động.

Theo báo cáo bán hàng VAMA tháng 5/2018, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 23.065 xe, bao gồm 15.397 xe du lịch; 6.890 xe thương mại và 778 xe chuyên dụng.

Tình hình nhập khẩu vẫn chưa thông khiến nhiều mẫu xe xuất xứ từ Thái Lan, Indonesia không có để bán tại Việt Nam. Trong khi đó, 3 mẫu Chevrolet lắp ráp trong nước dù vẫn đảm bảo nguồn cung nhưng thiếu sức hút khiến doanh số sụt giảm mạnh. Riêng Suzuki vẫn dẫn đầu danh sách 10 ô tô bán ế nhất tại Việt Nam trong tháng 5/2018.

 Nhiều ý kiến cho rằng, việc những mẫu xe nhập khẩu của Suzuki ế ẩm do mạng lưới đại lý Suzuki tại Việt Nam hiện nay còn ít khiến khách hàng khó khăn trong việc mua xe cũng như bảo hành, bảo dưỡng hay sửa chữa.

suzuki ertiga

 Nguyên nhân khiến Suzuki Ertiga ế ẩm, chỉ bán được 4 xe trong tháng 5/2018

Bên cạnh đó, Suzuki truyền thông cho những mẫu xe du lịch không nhiều, khiến khách hàng tuy biết đến thương hiệu Suzuki nhưng vẫn không có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về các mẫu xe này. Hiện tại, khi nhắc tới Suzuki, nhiều người nghĩ ngay đến những mẫu xe tải, xe Van nhỏ được sử dụng và xuất hiện nhiều trên đường phố.

Đứng ở vị trí đầu tiên chính là Suzuki Vitara với vỏn vẹn chỉ 2 xe được bán ra. Từng được kỳ vọng sẽ cạnh tranh với Ford EcoSport trong phân khúc SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, Vitara đang trở thành nổi thất vọng khi liên tục rơi vào nhóm ô tô ế ẩm nhất thị trường. Chưa tạo được thế mạnh về thương hiệu, thiếu lựa chọn, cùng giá bán lên đến 779 triệu đồng... chính là những yếu tố khiến Vitara khó thuyết phục người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam.

Trong khi đó, vị trí thứ hai của ngôi vị ế ẩm nhất tháng 05/2018 lại là một "gương mặt thân quen" - Suzuki Ertiga với 4 xe bán ra. Đến hẹn lại lên chiếc xe MPV 5+2 không được lòng khách Việt luôn xuất hiện đều đặn ở bảng xếp hạng những mẫu xe ế nhất thị trường.

Những nguyên nhân khiến Suzuki Ertiga không được lòng khách hàng, đó chính là: Ghế nỉ màu sáng dễ bám bẩn; Không trang bì màn hình giải trí trung tâm bảng tablo và không có kết nối Bluetooth; Khoang hành lý nếu hàng ghế thứ 3 được sử dụng thì khá hạn chế; Không gian nội thất vừa đủ chỗ cho 7 người phù hợp di chuyển quãng đường ngắn trong phố và không quá tù túng, gò bó nhưng nếu đi đường xa chỉ nên đi với 5 người; Động cơ 1.4L tăng tốc chậm từ vị trí đứng yên nhưng nếu đạt tốc độ tốt thì có thể vượt xe dễ dàng".

Thái Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Liên kết hữu ích