SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Nguy cơ ung thư da từ mặt nạ giấy làm trắng giá rẻ chứa chất huỳnh quang

15:49, 27/11/2018
(SHTT) - Nhiều chị em phụ nữ thường ưa chuộng các loại mặt nạ giấy làm trắng vì tính tiện lợi của nó. Tuy nhiên ít ai biết rằng những loại mặt nạ giá rẻ trên thị trường lại chứa chất huỳnh quang nguy hiểm và có khả năng gây ung thư da.

Với ưu điểm mẫu mã đa dạng, tiện lợi, giá rẻ nên các loại mặt nạ giấy nội địa Trung Quốc đang ngày được các chị em sử dụng. Đặc biệt được quảng cáo là có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên và khí hậu Trung Quốc khá giống với Viêt Nam nên các loại mặt nạ này rất phù hợp và hiệu quả đối với làn da người Việt.

Trong các sản phẩm mặt nạ giấy nội địa Trung Quốc thì mặt nạ chứa chất huỳnh quang được bày bán khá nhiều. Loại mặt nạ này ở điều kiện ánh sáng bình thường vẫn giống như những loại mặt nạ giấy thông thường khác nhưng chính vì có chứa chất huỳnh quang nên khi vào trong bóng tối sẽ phát sáng. Các hãng sản xuất nói rằng những chất huỳnh quang này có khả năng giúp bật tone da, sáng mịn, rạng rỡ tức thì.

mat na huynh quang

 

Các mặt nạ Trung Quốc giá rẻ đều có thể sử dụng thành phần huỳnh quang thay thế cho những thành phần thiên nhiên và hóa học lành tính, giúp tăng hiệu quả mask mang lại, và điều này là một trong những yếu tố quan trọng khiến giá thành hấp dẫn như vậy.

Tuy nhiên kèm theo khả năng bật tone da thì loại mặt nạ này dễ khiến da bị viêm. Theo Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Trung Quốc, trường hợp nhẹ thì chỉ bị nổi mụn mủ, mụn cám, còn nếu nặng, khi chất huỳnh quang đã ngấm vào máu sẽ hạn chế quá trình trao đổi chất, khiến cho nguy cơ bị ung thư da càng cao hơn cho người sử dụng.

Cách nhận biệt mặt nạ giấy chứa huỳnh quang

Cách đơn giản nhất để nhận biết mặt nạ giấy chứa huỳnh quang đó là tắt đèn phòng và quan sát màu sắc mặt nạ. Nếu mặt nạ có điểm sáng bất thường màu xanh dương hoặc xanh lá cây thì đó chính là bột huỳnh quang.

lam dep tu mat na giay gia re co the gay ung thu da b

 Cách nhận biệt mặt nạ giấy chứa huỳnh quang. Ảnh: Trí thức trẻ

Ngoài ra, các chị em phụ nữ cũng cần lưu ý nếu loại mặt nạ làm trắng khiến da trắng bật, lên tông ngay sau khi dùng, thì nhiều khả năng là loại mặt nạ đó có chứa bột huỳnh quang.

Đồng thời, khi mua hàng, phái đẹp nên tìm mua các sản phẩm mặt nạ giấy có nguồn gốc và thương hiệu uy tín. 

Minh Thư(t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, trị giá gần 500 triệu.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
Phòng khám chuyên khoa da liễu có biển hiệu mang tên "An Nhi" của bà Lê Thị Huyền hoạt động trái phép trên đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TP.HCM đã 3 lần đổi tên để đối phó cơ quan chức năng.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục QLTT Thanh Hóa mới đây đã xử phạt 16.5 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu huỷ toàn bộ tang vật vi phạm đối với một cơ sở kinh doanh trên địa bàn có hành vi buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, qua đó, phát hiện hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).