SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt là ai?

06:19, 01/03/2017
(SHTT) - CEO Vietjet, bà Nguyễn Thị Phương Thảo đã chính thức trở thành người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt và bà cũng đang xếp thứ 3 trong danh sách những tỷ phú trên sàn chứng khoán ngay sau khi cổ phiếu VJC của Vietjet Air lên sàn và tăng kịch trần trong phiên chào sàn.

Được biết vào ngày 28/2, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet - Vietjet Air đã chính thức lên sàn và niêm yết 300 triệu cổ phiếu VJC trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM HOSE. Ngay trong phiên chào sàn đầu tiên, cổ phiếu VJC đã tăng kịch trần từ mức tham chiếu 90.000 đồng/cp lên 108.000 đồng/cp. Như vậy VJC có vốn hóa đạt hơn 32,4 ngàn tỷ đồng, tương đương 1,4 tỷ USD. Thậm chí, nhiều chuyên gia kinh tế còn nhận định rằng vốn hóa của VJC sẽ còn tiếp tục tăng mạnh và có thể lên tới 2 tỷ USD.

nguoi phu nu giau nhat san chung khoan viet ceo vietjet ba nguyen thi phuong thao a

 Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet - Vietjet Air đã lên sàn

VJC cũng được đánh giá là cổ phiếu có sức hút lớn với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, được niêm yết theo quy chuẩn quốc tế vì vậy đã có 24 tổ chức quốc tế đặt mua cổ phiếu của Vietjet, trong đó có các tổ chức tư vấn nước ngoài là JP Morgan, BNP Paribas, Deutsche Bank hay các quỹ đầu tư lớn như GIC, Wellington, Morgan Standley, Dragon Capital, Vina Capital. 

Người được quan tâm nhất khi Vietjet Air lên sàn chính là Tổng giám đốc Nguyễn Thị Phương Thảo. Nhờ việc sở hữu trực tiếp và gián tiếp 33% VJC nên hiện tại bà Thảo đã có tổng tài sản lên tới 500 triệu USD (khoảng 11,100 tỷ đồng). Với số tài sản hiện có, bà Thảo đã chính thức trở thành người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt, đồng thời lọt top 3 người giàu nhất trên thị trường chứng khoán trong nước.

nguoi phu nu giau nhat san chung khoan viet ceo vietjet ba nguyen thi phuong thao

 Người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt là bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO Vietjet

Số tài sản mà bà Thảo nắm giữ hiện chỉ thua ông Trịnh Văn Quyết (43,4 ngàn tỷ đồng) và ông Phạm  Nhật Vượng (33,3 tỷ đồng). Bà cũng đã vượt qua cả những tên tuổi lớn như ông Trần Đình Long, chủ tịch tập đoàn Hòa Phát và ông Bùi Thành Nhơn, chủ tịch Novaland.

Có thể nói khi nhắc tới CEO Vietjet thì giới kinh doanh không thể không biết người phụ nữ tài năng sinh năm 1970, bà Nguyễn Thị Phương Thảo. Với những gì đã làm được, bà Thảo cũng đã lọt danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới do Forbes công bố.

Bà Thảo cũng được biết đến là nữ doanh nhân làm kinh tế ngay từ khi còn là sinh viên. Vào năm 1988, bà đã tập tành kinh doanh mặt hàng quần áo và thu được nhiều lợi nhuận. Đến năm 1991, bà kiếm được 1 triệu USD đầu tiên từ kinh doanh máy fax, nhựa cao su. Năm 1992, bà Nguyễn Thị Phương Thảo thành lập Sovico và làm chủ tịch Hội đồng quản trị. Sau đó, đến năm 2000, bà góp vốn lập Techcombank và VIB tại Việt Nam nhưng đến năm 2003, bà lại chuyển sang làm Tổng giám đốc HD Bank. 

nguoi phu nu giau nhat san chung khoan viet ceo vietjet ba nguyen thi phuong thao b

 Bà Nguyễn Thị Phương Thảo đang xếp vị trí thứ 3 những tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán Việt

Đến năm 2004, bà trở thành cổ đông chính Công ty CP địa ốc Phú Long và trở thành người Việt Nam đầu tiên sở hữu khách sạn 5 sao mua lại của nước ngoài là khách sạn Furama Đà Nẵng. Đến năm 2007, bà thành lập hãng hàng không Vietjet Air.

Những dấu mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của nữ tỷ phú này đó là: Tháng 3/2016, bà được Bloomberg đánh giá có khả năng trở thành nữ tỷ phú USD tự thân đầu tiên của Đông Nam Á; ngày 10/5/2016, bà xuất hiện trong hồ sơ Panama với thương vụ mua lại Furama Đà Nẵng; tháng 6/2016, bà lọt danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới của Forbes đồng thời bà cũng là người Việt Nam trẻ nhất trong danh sách, đứng thứ 14 xét về tuổi và đứng thứ 8 trong lĩnh vực kinh doanh. Mới đây nhất, CEO Vietjet đã chính thức trở thành người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

PV

Tin khác

Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.