SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Người nước ngoài có được tự mình đăng ký bảo hộ sáng chế tại Việt Nam hay không?

10:56, 08/09/2017
Câu hỏi: Thưa luật sư, bạn tôi là người nước ngoài đã thường trú tại Việt Nam hơn 1 năm, hiện giờ anh ấy muốn được pháp luật Sở hữu trí tuệ Việt Nam bảo hộ một số sáng chế của anh ấy. Vậy bạn tôi có thể tiến hành nộp đơn trực tiếp hay phải thông qua đại diện tại Việt Nam?

Trả lời:

Theo quy định tại khoản 1 Điều 89 Luật Sở hữu trí tuệ 2005, sửa đổi bổ sung năm 2009, người nước ngoài thường trú tại Việt Nam có thể tiến hành nộp đơn đăng ký xác lập quyền sở hữu công nghiệp theo cách thức sau:

“1. Tổ chức, cá nhân Việt Nam, cá nhân nước ngoài thường trú tại Việt Nam, tổ chức, cá nhân nước ngoài có cơ sở sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam nộp đơn đăng ký xác lập quyền sở hữu công nghiệp trực tiếp hoặc thông qua đại diện hợp pháp tại Việt Nam".

nguoi nuoc ngoai co duoc bao ho sang che o viet nam hay khong

 Người nước ngoài có được tự mình đăng ký bảo hộ sáng chế tại Việt Nam hay không?

Như vậy, người nước ngoài thường trú tại Việt Nam có thể tự mình hoặc thông qua đại diện hợp pháp tại Việt Nam tiến hành thủ tục đăng ký bảo hộ đối với sáng chế tại Cục Sở hữu trí tuệ.

Căn cứ pháp lý:

Điều 89 Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005, sửa đổi bổ sung năm 2009.

Theo netlaw

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.