SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Người mua nhà dầm mưa, căng băng rôn trước trụ sở Sở Xây dựng Hà Nội

14:45, 12/12/2018
(SHTT) - Dưới thời tiết mưa, rét cắt da cắt thịt nhưng hàng chục người mua nhà tại dự án Tổ hợp nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long (Bright City) đã cùng nhau tập trung trước trụ sở Sở Xây dựng Hà Nội để cầu cứu.

 Sáng ngày 11/12, hàng chục khách hàng mua căn hộ tại Dự án Tổ hợp nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long (tên thương mại Bright City) có địa chỉ tại thôn Lai Xá - xã Kim Chung (Hoài Đức – Hà Nội) do Công ty TNHH Bánh Kẹo Thăng Long thuộc Công ty CP Bất động sản AZ (AZ Land) làm chủ đầu tư đã đội mưa, rét kéo đến Trụ sở Sở Xây dựng Hà Nội (phố Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng) căng băng rôn phản ánh những bất cập tại dự án.

q3 (2)

 Khách hàng mua nhà tại dự án Bright City bất chấp mưa gió tập trung căng băng rôn tại trụ sở của Sở Xây Dựng.

q1 (2)

Họ cho rằng, Sở Xây dựng chưa có động thái vào cuộc trước những bất cập tại dự án. 

b2 (1)

 Rất nhiều băng rôn và biểu ngữ được người dân căng trước trụ sở Sở Xây Dựng.

Trả lời tờ Infonet, một khách hàng mua nhà tại dự án, chia sẻ, khi biết tin dự án trở thành nhà ở xã hội vào năm 2016 anh đã đóng 500 triệu đồng là tiền tiết kiệm sau nhiều năm làm lụng vất vả để mua nhà ở đây. Theo Hợp đồng mua bán anh G đã ký với chủ đầu tư (CĐT) thì thời gian bàn giao căn hộ là quý IV/2017, thế nhưng đến nay CĐT liên tục thất thất hứa, không bàn bàn giao nhà cho người mua.  

Cùng cảnh ngộ, chị H bức xúc, sở dĩ khách hàng kéo nhau lên Sở Xây dựng là bởi dự án chậm tiến độ hơn năm nay nhưng Sở Xây dựng chưa có động thái vào cuộc để đốc thúc chủ đầu tư.

Theo quy định dự án hình thành trong tương lai phải có bảo lãnh của ngân hàng để nếu có rủi ro gì thì ngân hàng sẽ có trách nhiệm với người mua nhà nhưng theo tìm hiểu của chúng tôi dự án Bright City không có bảo lãnh ngân hàng. "Tại sao, dự án nhà ở xã hội Bright City là dự án an sinh của Chính phủ mà lại không có sự bảo lãnh của Ngân hàng, liệu rằng có sự mập mờ gì đó hay không?", chị H đặt câu hỏi.

Về phần mình, anh Vũ Nghĩa, chủ một căn hộ tòa A2 cũng đặt câu hỏi: Trách nhiệm của Sở Xây dựng Hà Nội ở đâu khi dự án Bright City chậm tiến độ?

Được biết, Tổ hợp nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long (Bright City) được biết đến là dự án nhà ở thương mại, thế nhưng, trong suốt quá trình triển khai, dự án đã nhiều lần “đắp chiếu” trong khoảng thời gian dài.

Trước tiến độ dự án quá chậm, để giải cứu năm 2014 chủ đầu tư đã xin chuyển dự án này sang dự án nhà ở xã hội để được hưởng các ưu đãi, đặc biệt là gói vay tín dụng 30.000 tỷ đồng.

Ngày 14/2/2014, UBND TP Hà Nội đã có quyết định cho phép dự án chuyển từ thương mại sang làm nhà ở xã hội. Theo đó, quy mô dự án gồm 4 tòa nhà cao 35 tầng (A11, A12, A2, A3). Tổng số căn hộ là gần 1.500 căn, sau khi đi vào hoạt động cung cấp chỗ ở cho khoảng 4.500 cư dân người có thu nhập thấp. Chủ đầu tư cam kết hoàn thành việc xây dựng, bàn giao nhà vào quý 3-4/2017.

Thế nhưng, dự án đã thi công chậm tiến độ, kế hoạch bàn giao nhà không được chủ đầu tư thực hiện đúng cam kết theo hợp đồng mua bán. Được biết, người mua nhà tại dự án Bright City đã gửi đơn kêu cứu khắp các cơ quan ban ngành, tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa có tín hiệu khả quan hơn.

Thu Hiền (T/h)

Tin khác

Pháp luật 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 21 giờ trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.