SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Người giàu nhất thế giới ‘bỏ túi’ thêm 2,8 tỷ USD chỉ trong một ngày

07:03, 25/01/2018
(SHTT) - Người giàu nhất thế giới Jeff Bezos vừa bỏ túi thêm 2,8 tỷ USD chỉ trong một ngày khi chứng kiến cổ phiếu của công ty tăng tới 2,5%.

Ông chủ Amazon Jeff Bezos vừa bỏ túi thêm 2,8 tỷ USD chỉ trong một ngày khi chứng kiến cổ phiếu của công ty tăng 2,5% vào hôm 23/1, sau khi ra mắt cửa hàng không thu ngân đầu tiên.

Jeff Bezos – nhà sáng lập Amazon đã vượt qua Bill Gates trở thành người giàu nhất hành tinh với khối tài sản khổng lồ 105 tỷ USD. Phần lớn khối tài sản khổng lồ của Bezos đến từ 78,9 triệu cổ phiếu của Amazon mà doanh nhân này sở hữu.

bezos

Người giàu nhất thế giới ‘bỏ túi’ thêm 2,8 tỷ USD chỉ trong một ngày

Theo thống kê của Bloomberg Billionaires Index, tài sản của Bezos đã tăng từ 99 tỷ USD vào ngày 1/1/2018 lên 105 tỷ USD sau đó một tuần.

Trong năm 2017, giá cổ phiếu của trang mạng bán hàng nổi tiếng Amazon tăng vọt gần 57%.

Thống kê của hãng phân tích Earnest Research cho thấy, trang bán hàng có trụ sở tại Seattle này chiếm tới 89% lượng chi tiêu trên mạng đổ vào các hãng bán lẻ lớn trong 5 tuần đầu của Lễ Tạ ơn.

Đứng thứ 2 trong danh sách người giàu nhất thế giới thuộc về Bill Gates, nằm trong  2 danh sách xếp hạng của Bloomberg và Forbes, với tổng tài sản ròng ước tính ở mức 92 tỷ USD.

 

PV (T/h)

Tin khác

Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.
Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.