SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Người dân Hà Nội có bị cắt điện trong đợt nắng nóng cao điểm tháng 6 tới?

14:00, 29/05/2018
(SHTT) - Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, Thủ đô Hà Nội sẽ tiếp tục hứng chịu những đợt nắng nóng cao điểm trong khoảng tháng 6 tới. Đây cũng là thời gian cao điểm về nhu cầu tiêu dùng điện của người dân, kéo theo nguy cơ bị cắt điện do sự đột xuất?

Theo thống kê của EVNHANOI, trong những ngày nắng nóng gần đây nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát đặc biệt là điều hòa của người dân tăng cao dẫn điện năng tiêu thụ trên địa bàn TP Hà Nội tăng cao đột biến.

Cụ thể, liên tiếp trong 11 ngày (từ 17/5 đến hết ngày 27/5), sản lượng điện tiêu thụ đều rất cao. Ngoại trừ ngày 19, ngày 20 và ngày 27-5, sản lượng điện tiêu thụ điện dưới 60 triệu kWh thì các ngày còn lại, sản lượng điện đều rất cao.

Ngày 17/5, sản lượng tiêu thụ 66,144 triệu kWh; Ngày 18/5: 64,115 triệu kWh; Ngày 21/5: 62,262 triệu kWh... Đỉnh điểm là ngày 25/5, sản lượng tiêu thụ điện đạt 67,977 triệu kWh. Đây là lượng điện tiêu thụ cao nhất trong năm 2018; công suất lớn nhất 3.351 MW lúc 15h00 ngày 25/5. 

Như vậy, bình quân sản lượng điện trung bình trong tháng 5 tăng 27% so với tháng 4 và tăng 20% so với cùng kỳ năm 2017. Trong khi đó, mùa hè năm 2017, "kỷ lục" tiêu thụ điện được xác lập vào ngày 15/6 với sản lượng tiêu thụ đạt 79 triệu kWh.

Ông Ông Ngọc Long- Phó Giám đốc Trung tâm điều độ hệ thống điện TP Hà Nội cho biết, mặc dù mới bước vào những đợt nắng nóng đầu tiên của mùa hè năm 2018 nhưng sản lượng tiêu thụ đã tăng đột biến, khoảng 15-20% so với cùng kỳ năm ngoái.

dien luc

Ảnh minh họa 

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, Thủ đô Hà Nội sẽ tiếp tục hứng chịu những đợt nắng nóng cao điểm trong khoảng thời gian tháng 6. Tình trạng nắng nóng gay gắt diện rộng cộng với hiệu ứng "đô thị" sẽ khiến nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát, điều hòa nhiệt độ tăng cao đột biến. Điều này sẽ dẫn đến lượng điện tiêu thụ trên địa bàn TP tăng mạnh.

Bước vào mùa hè, nhu cầu tiêu dùng điện của người dân tăng rất cao, kéo theo nguy cơ bị cắt điện do sự cố đột xuất. Theo chị Nguyễn Thu Hiền (Mĩ Đình- Hà Nội) chia sẻ: "Thời tiết mùa hè nắng nóng kéo dài, nhà tôi có 2 cháu nhỏ được nghỉ học ở nhà. Tôi rất sợ vào những ngày nắng nóng cao điểm thì bị cắt điện”.

Cùng quan điểm này, chị Mai Thị Hoa (Lê Trọng Tấn- Hà Nội) cũng cho hay: mấy hôm trước nắng nóng quá, ai cũng mệt mỏi, tôi chỉ sợ bị cắt điện.Theo dõi thời tiết, qua mấy ngày mát mẻ tuần này, thời tiết nắng nóng trở lại, không biết người dân có đủ điện để sinh hoạt không"?

Để tránh bị cắt điện khi nắng nóng cao điểm, EVNHANOI khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, bằng việc hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện và giờ cao điểm từ 11h00 đến 14h00 và từ 18h00 đến 23h00 hàng ngày.

Trong trường hợp nhiệt độ ngoài trời từ 36 độ C trở lên, EVNHANOI sẽ không thực hiện cắt điện để bảo dưỡng, sửa chữa đường dây, trừ trường hợp sự cố bất khả kháng. Đại diện EVNHANOI cho hay, về cơ bản, EVNHANOI đủ điện để cung ứng cho khách hàng trong dịp hè 2018.

Nguyễn Nhị (t/h)

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch bảo đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 với yêu cầu không được xảy ra mất nước kéo dài.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".