SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Ngũ cốc Honey Smacks nhiễm khuẩn salmonella có bán ở Việt Nam không?

07:29, 14/07/2018
(SHTT) - Ngũ cốc Honey Smacks của của Kellogg đã gây ra một đợt bùng phát dịch salmonella, gây bệnh cho khoảng 100 người ở 33 bang tại Mỹ. Chính vì vậy Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã ra thông báo thu hồi các sản phẩm này trên thị trường.

Kellogg vốn là cái tên quen thuộc với các sản phẩm được giới thiệu là những bữa ăn nhẹ tiện lợi, cung cấp dinh dưỡng cho khách hàng. Kellogg có nhà máy sản xuất ở 18 quốc gia và sản phẩm được tiêu thụ ở trên 180 quốc gia với các nhãn hàng quen thuộc với người tiêu dùng như Corn Flakes, Keebler, Eggo, Cheez-It…Năm 2012, công ty này còn được chọn là công ty sản xuất bánh snack lớn thứ hai trên thế giới, sau PepsiCo. Tuy nhiên mới đây, Kellogg lại vướng vào vụ lùm xùm không đáng có.

Cụ thể, ngũ cốc Honey Smacks của của Kellogg đã gây ra một đợt bùng phát dịch salmonella. Sản phẩm này đã gây ra 100 ca bệnh nhiễm Salmonella ở 33 tiểu bang. Đã có 30 đợt nhập viện, tuy nhiên không có ca tử vong. Theo CDC, những người bị nhiễm vi khuẩn Salmonella phát triển tiêu chảy, sốt và đau bụng sau 12-72 giờ sau khi bị nhiễm trùng. Bệnh thường kéo dài từ 4 đến 7 ngày.

ngu coc

 

Chính vì vậy hơn 1.3 triệu hộp ngũ cốc Honey Smacks nhiễm khuẩn salmonella đã bị thu hồi. Tuy nhiên, theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ ngũ cốc Honey Smacks của Kellogg vẫn đang được bán tại các cửa hàng Mỹ.

Các sản phẩm bị ảnh hưởng có hạn sử dụng từ ngày 14 tháng 6 năm 2018 đến ngày 14 tháng 6 năm 2019, loại có trọng lượng 15,3 oz và 23 oz. Mã sản phẩm in dưới đáy hộp là UPC Code – 038000391033.

Nhiều người tiêu dùng lo ngại trước thông tin này vì tại thị trường Việt Nam bán khá nhiều sản phẩm của Công ty Kellogg – nhà sản xuất những sản phẩm đang bị thu hồi nêu trên.

Hiện đại diện của một số siêu thị như Lotte, BigC, Sagon Co.op… đều lên tiếng không bán sản phẩm của Kellogg, hoặc có bán nhưng không có những dòng sản phẩm sản xuất tại Mỹ đang bị thu hồi. Họ chỉ bán sản phẩm của Kellogg nhưng được sản xuất tại Thái Lan hay Hàn Quốc.

Khả năng (nếu có) xuất hiện sản phẩm ngũ cốc Honey Smacks (sản xuất tại Mỹ) tại thị trường Việt Nam hiện chỉ có thể chỉ qua các đầu mối phân phối thực phẩm thông qua hình thức xách tay.

Vân Anh (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.