Ngoài Honda CR-V, Honda Civic cũng bị gỉ sét sau 4 tháng sử dụng
Theo thông tin được đăng tải trên VietnamFinance, sau khi một loài bài đăng tải về tình trạng nhiều xe Honda CR-V 2018 gặp lỗi sự cố bị gỉ sét ở các phần gầm xe, ốc và đặc biệt là xung quanh gioăng cao su... một khách hàng đang sử dụng Honda Civic cũng hốt hoảng phản ánh về tình trạng chiếc xe của mình bị tình trạng tương tự.
Kiểm tra ban đầu, vị khách hàng này phát hiện bánh xe sau có phần sắt xung quanh gioăng cao su bị “gỉ sét” nghiêm trọng, bằng mắt thường có thể thấy rất rõ.
Vị khách hàng này chia sẻ: “Sau khi thông tin nhiều khách hàng phản ánh về hiện tượng “gỉ sét” trên CR-V 2018, tôi có kiểm tra chiếc Honda Civic và phát hiện xe của mình cũng bị tình trạng tương tự”.
Điều đáng nói là chiếc Honda Civic của vị khách hàng này chỉ mới mua cách đây 4 tháng và số quãng đường di chuyển được là khá ít.
Sau khi thông tin này tiếp tục được đăng tải đã khiến đại bộ phần người dùng yêu thích thương hiệu xe ôtô Honda cảm thấy lo lắng.
Như thông tin được đăng tải trước đó, chủ nhân của chiếc CR-V bản L (2018) cho biết mặc dù mới đi được 2.500 km nhưng gầm xe, đặc biệt là phần sắt xung quanh gioăng cao su của chiếc xe này xảy ra tình trạng gỉ sét nghiêm trọng. Ngay khi phát hiện ra hiện tượng trên chủ xe đã nhanh chóng gọi điện lên đại lý để thông báo, tuy nhiên, phía đại lý nói chi tiết đó là sắt trần, chỉ hỗ trợ sơn lại chứ không bảo hành.
“Tôi phải tháo bánh ra lấy giấy nhám chà, có một số vị trí không chà được phải tháo bung hết ra thì may ra. Không hiểu mấy ông Honda này tiết kiệm cái gì, có chút sơn mà cũng không dám sơn cho người ta. Nếu xe không bị thủng lốp thì chắc vài tháng nữa đem bán sắt vụn luôn quá”, chủ xe cho biết.
Một khách hàng mới mua xe CR-V cũng cho biết, chiếc Honda CR-V 2018 mới đi được 2 tuần đã gặp phải tình trạng gỉ sét: “Sau khi kiểm tra thấy bị như các bác ở trên thì tôi có ra đại lý hỏi. Ngay sau đó, đại lý trả lời là do xe nằm ở cảng biển lâu và hầu hết xe nào cũng bị, bên đại lý chưa nhận được thông báo của hãng về vấn đề này và khi nào xe có vấn đề thì bên đại lý sẽ khắc phục. Sau đó tôi có xem qua 1 số con CR-V đời 2015, 2016 bảo dưỡng gần đó thì không bị tình trạnh gỉ như CR-V 2018”.
Chia sẻ về vấn đề này trên báo điện tử VTC News, kỹ sư Lê Văn Tạch cho rằng, việc xe CR-V đi trong thời gian ngắn bị gỉ nghiêm trọng như vậy là bất thường.
“Tất cả các dòng xe ô tô đều có một lớp sơn chống gỉ, đây là lớp bảo vệ cho xe khỏi bị ăn mòn. Tất nhiên, trong quá trình sử dụng lâu dài, lớp bảo vệ này sẽ không còn phát huy tác dụng nữa. Nhưng việc đi trong khoảng 2 tuần hoặc 2.000 km mà gặp tình trạng này là bất thường”, anh Tạch nói.
Kỹ sư Lê Văn Tạch cũng đưa ra nhận định: “Có thể các dòng xe nhập khẩu khi vận chuyển qua đường biển hoặc nằm ở cảng quá lâu nên xảy ra hiện tượng này”.
-
Triệu hồi số lượng lớn xe Ford Ranger tại Việt Nam
-
Honda CR-V bị gỉ sét chỉ sau 2 tuần sử dụng: Chuyên gia nói gì?
-
Volkswagen quyết tâm khai tử các mẫu xe diesel
Tú Vân (t/h)