SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Ngỡ ngàng trước bí quyết thành công vô cùng đơn giản của CEO General Motors

20:37, 21/02/2019
(SHTT) - “Khi tôi là một cô gái trẻ, mỗi khi gặp khó khăn thì tôi lại tìm đến bên mẹ. Mẹ không chỉ an ủi, vỗ về mà còn giúp tôi lấy lại niềm tin vượt qua mọi trở ngại của cuộc đời” – Đó là tâm sự của Mary Barra - Giám đốc điều hành (CEO) của tập đoàn General Motors (Mỹ).

Mary Barra  -  Giám đốc điều hành của tập đoàn sản xuất ô tô General Motors

Mary Barra là Giám đốc điều hành (CEO) của tập đoàn sản xuất ô tô General Motors (Mỹ) từ năm 2013 đến nay. Cha của bà từng là công nhân của nhà máy. Bà đã gắn bó với nơi này từ năm 18 tuổi để đi từ vị trí thấp nhất đến vị trí cao nhất của công ty. Khi được hỏi về bí quyết thành công, bà từng chia sẻ rằng: “Nếu bạn làm bất kỳ công việc nào với tư tưởng mình sẽ làm chúng đến cuối đời thì rồi cuối cùng bạn cũng sẽ gặt hái được thành công”.

Bà đã đăng trên Facebook của mình ảnh chụp cùng với hai con và chia sẻ niềm hạnh phúc của mình khi được làm mẹ, cùng tình cảm và sự biết ơn với người mẹ quá cố của mình qua bài viết “Mẹ là biểu tượng của sự kiên cường”:  “Trở thành một người mẹ là niềm vui lớn nhất cuộc đời tôi. Tôi luôn trân trọng thời gian quý báu bên các con tôi: giúp chúng làm bài tập, tham dự các sự kiện thể thao, đi du lịch cùng gia đình hoặc chỉ là nhắn tin cho các con tôi dù tôi là người thích gọi điện hơn. Con trai tôi đã học xong năm thứ 2 đại học, con gái sắp trở thành sinh viên năm nhất. Chúng đã dạy tôi rất nhiều điều. Tôi không giúp được gì chỉ truyền lại cho chúng những bài học của cuộc sống mà tôi đã nhận được từ mẹ của tôi.

Mary Barra và người mẹ giàu nghị lực người đã tiếp cho bà sức mạnh vượt qua mọi nghịch cảnh

Dưới đây là những tâm sự về mẹ của vị CEO nổi tiếng thế giới:

“Lớn lên giữa thời kỳ khủng hoảng, căn bệnh lao phổi đã cướp đi của mẹ hai chị em gái. Sau đó, mẹ phải chăm sóc dì Út bị liệt vì tai nạn giao thông. Đi qua những mất mát, đau thương của cuộc đời, mẹ đã học cách giữ vững sự lạc quan cho dù có bất cứ chuyện gì xảy ra. Đối với tôi, mẹ là biểu tượng của sự kiên cường. Mẹ đã dạy tôi trân trọng từng giây phút của cuộc sống và biết ơn nghịch cảnh.

Mẹ tôi luôn có niềm tin sâu sắc, tấm lòng thơm thảo và một thái độ sống tích cực. Vì vậy, nhà tôi lúc nào cũng mở rộng cửa đón người thân, bạn bè. Không ai có thể rời khỏi đây với cái bụng đói hoặc tâm trạng còn mang nặng nỗi u hoài.

Mary Barra cho rằng cha mẹ là những người có ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống của bà

Khi tôi còn là một đứa trẻ, mỗi khi có chuyện gì khổ sở tôi cũng đều tìm mẹ để trút bầu tâm sự. Khi ấy, tôi vẫn thường bực mình khi nghe mẹ nói: “Chuyện gì rồi cũng sẽ qua thôi con à”. Lòng thầm trách mẹ không hiểu tôi nên mẹ đã nghĩ những điều trầm trọng như thế là bình thường. Làm sao mà tôi có thể tin mọi chuyện lại trở nên bình thường hoặc tốt đẹp hơn như lời mẹ nói? Mãi đến khi trưởng thành, tôi mới nhận ra những điều mẹ nói là đúng cả. Cuộc sống vốn không ngừng vận động, chúng ta chỉ có một lựa chọn: Hoặc là đi về phía trước hoặc là nán lại phía sau. Mẹ tôi luôn chọn cách tiếp tục tiến bước.

Thử thách lớn nhất trong cuộc đời tôi là mất đi cha mẹ. Họ là những người rất quan trọng với tôi và có ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống của tôi. Họ là mẫu hình tôi muốn chạm đến. Họ giúp tôi hiểu rằng, tôi có thể là tất cả những gì tôi muốn. Họ dạy cho tôi cách nuôi nấng con cái của mình. Họ là người tôi có thể chia sẻ mọi thứ trên đời từ lỗi lầm tôi mắc phải cho đến những niềm vui rộn ràng ngân vang trong lồng ngực. Sự ra đi của họ đã để lại nỗi đau đớn mà trước đó bản thân tôi không tài nào tưởng tượng nỗi. Từ đó trở đi những bữa cơm sum vầy trong những ngày lễ tết đều gợi nhớ đến nỗi trống vắng trong lòng tôi. Tôi sẽ không bao giờ được nghe lời khuyên của họ, không bao giờ có thể chia sẻ với họ những niềm vui nỗi buồn dù chỉ bằng một cuộc gọi điện thoại đường dài. Nhiều năm trời, tôi căm ghét Ngày của Cha và Ngày của Mẹ bởi vì chúng khắc sâu vào nỗi mất mát trong lòng tôi. Những điều mà tôi nghĩ chúng ta sẽ không bao giờ hiểu nếu không rơi vào hoàn cảnh đó.

Mary Barra muốn truyền lại hai con những bài học quý giá mà bà học được từ cha mẹ của mình

Như tất cả những người đã trải qua nỗi đau mất người thân, tôi biết chỉ có thời gian mới có thể hàn gắn những vết thương trong tâm hồn tôi. Song lời khuyên của mẹ “Chuyện gì rồi cũng qua” giúp tôi có nghị lực bước tiếp. Đó là sức mạnh để tôi tiếp tục cuộc sống của mình ngày qua ngày. “Chuyện gì rồi cũng qua” không có nghĩa là mọi thứ rắc rối, trở ngại, lo lắng sẽ tự nhiên biến mất một cách thần kỳ mà đó là cách suy nghĩ tích cực, giúp ta khám phá sức mạnh bên trong mình để vượt qua mọi nghịch cảnh và tự tin tiến về phía trước. Đó cũng là tất cả những điều chúng ta cần làm khi gặp khó khăn, trở ngại. Tôi hy vọng lời khuyên của mẹ tôi sẽ giúp bạn chọn cách bước đi về phía trước, tìm giải giáp để chuyển biến cuộc đời theo hướng tích cực nhất”.

Thanh Huyền

Tin khác

Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.