SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Nghi vấn Amie Xinh Spa xem nhẹ hành lang pháp lý, “diễn trò” với khách hàng

15:33, 20/12/2018
(SHTT) - Theo phản ánh của độc giả Sohuutritue.net.vn, dù chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo nhưng Amie Xinh Spa vẫn giới thiệu “rầm rộ” và tư vấn cho khách hàng về các hoạt động phẫu thuật, tiêm chích, xâm lấn cơ thể,...

Từ phản ánh của độc giả, phóng viên đã vào cuộc điều tra làm rõ những thông tin trên.

Theo ghi nhận, tại trang fanpage có tên Amie Xinh Spa liên tục giới thiệu các dịch vụ từ phun chân mày, cắt mí, nhấn mí đến tiêm filler, botox, nâng mũi chỉ, nâng mũi cấu trúc…

1 (1)

 Fanpage có tên Amie Xinh Spa quảng cáo các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ

Trong vai khách hàng, phóng viên gọi đến số XXXX.088889 nhờ tư vấn dịch vụ nâng mũi. Trả lời chúng tôi là một người tự xưng là chủ của Amie Xinh Spa.

Người này nhiệt tình tư vấn cho chúng tôi về ưu điểm kèm theo giá tiền của từng loại dịch vụ nâng mũi. Chủ nhân của Amie Xinh Spa khẳng định cơ sở của mình có cả 3 dịch vụ: nâng mũi bằng sụn, nâng mũi bằng chỉ và nâng mũi bằng filler.

Theo đó, “Nâng mũi bằng sụn cũng chia ra làm 3 gói nha em, đó là nâng mũi bằng sụn mềm vip của Mỹ, thì gói đấy là 10 triệu. Còn nếu em nâng bằng sụn tự thân, nghĩa là nó vẫn có sụn của mỹ và bọc thêm sụn tai hoặc sụn sườn của em vào đầu mũi, để tránh cái trường hợp là sau một vài năm cái mũi của em bị lộ sống thì em phải dùng cái sụn tự thân của mình để bọc lại cái đầu mũi..., gói đấy là 13 triệu. Còn ngoài ra sẽ có 1 cái gói là nâng mũi cấu trúc và nâng mũi bọc sụn có giá 28 triệu đồng khuyến mại còn 21 triệu nha em”.

Khi được hỏi về người trực tiếp tiến hành phẫu thuật đối với ca nâng mũi bọc sụn, người này cho hay: “Khi nâng mũi bằng sụn vĩnh viễn thì sẽ có bác sĩ làm trực tiếp cho em, còn nếu em tiêm hay là em nâng mũi chỉ thì sẽ có kĩ thuật viên bên nhà chị làm hoặc là chị làm” (?).

Để khách hàng yên tâm, vị chủ spa này liên tục đưa ra các thông tin: “…Tiêm hoặc nâng mũi bằng chỉ thì bên chị sẽ có y sĩ làm, tất cả bên nhà chị các kỹ thuật viên đều có bằng y sĩ hết”.

2 (1)

Nhân viên tại Amie Xinh Spa đon đả tư vấn cho phóng viên 

Trăm nghe không bằng một thấy, phóng viên đã đến địa chỉ 169 Ngô Thị Thu Minh, P.2, Q.Tân Bình để tìm hiểu về hoạt động tại hệ thống làm đẹp Amie Xinh Spa. Tại đây, nhân viên niềm nở: “Em muốn làm mũi cấu trúc hay làm mũi sụn hay làm mũi bọc tai hay là sụn Mỹ?”. Tiếp đó, người này giải thích: “Sụn Mỹ thì làm  (ờ)  làm từ sụn thôi, làm từ sụn Mỹ, còn làm sụn bọc tai là mình có ở sống mũi (ớ), thì là sụn hết, sụn nhân tạo hết, ở đầu này thì có sụn tự thân và sụn tai”.

Khi được hỏi rằng trong các dịch vụ nêu trên dịch vụ nào là ưu việt nhất, người này cho hay: “Thường thì mỗi cái sẽ có một lợi điểm và một khuyết điểm”; “Sụn bọc tai thì nó không có bị bóng, lộ bóng”. Theo lời tư vấn của nhân sự spa, giá của sụn tự thân là 18 triệu, còn đối với dịch vụ tiêm filler loại thường là 2 triệu và loại Vip là 3 triệu rưỡi.

Theo quy định pháp luật, các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thiết bị để phẫu thuật, thủ thuật làm thay đổi hình dạng các bộ phận như mũi, mắt, môi, … chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ, tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

3

 Cơ sở Amie Xinh Spa tại 169 Ngô Thị Thu Minh, Phường 2, Quận Tân Bình

Ngoài ra, các hoạt động liên quan khám, chữa bệnh cũng phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Từ những vấn đề nêu trên, rất nhiều câu hỏi được đặt ra: Liệu hệ thống Amie Xinh Spa đã đáp ứng đủ điều kiện để cung cấp các dịch vụ kể trên? Có được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo? Hay doanh nghiệp này chỉ vì lợi nhuận mà xem nhẹ hành lang pháp lý?

Đây là những câu hỏi cần có lời giải đáp từ phía cơ quan chức năng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

Thu Hiền – Hồ Ninh

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.
Tin tức 16 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.