SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Nghi phạm Đoàn Thị Hương xuất hiện trong vòng vây an ninh nghiêm ngặt

06:30, 14/04/2017
Hai nghi phạm trong vụ sát hại công dân Triều Tiên được cho là ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Kim Jong Un, đã có mặt tại tòa Sepang, Malaysia để bắt đầu phiên xét xử ngày hôm nay (13/4).

Theo The Star, hai nữ nghi phạm phải trình diện trước quan tòa vào lúc 9h sáng 13/4 (giờ Malaysia), sau đó vụ án này có thể được chuyển tới Tòa án Tối cao Shah Alam để bắt đầu phiên xét xử chung.

Nghi phạm Việt Nam, Đoàn Thị Hương, 29 tuổi và nghi phạm quốc tịch Indonesia, Siti Aisyah, 25 tuổi, được hai đoàn cảnh sát áp giải riêng biệt trong vòng vây an ninh nghiêm ngặt, đã có mặt tại tòa từ 8h sáng.

doan_thi_huong_1

Nghi phạm Đoàn Thị Hương được áp giải đến tòa án. Nguồn: Reuters 

doan_thi_huong_3

Nghi phạm mặc áo chống đạn. Nguồn: Reuters 

Hai nghi phạm đến cách nhau vài phút và nhanh chóng di chuyển từ xe cảnh sát vào phía bên trong tòa án qua cửa bên. Các luật sư biện hộ là Hisham Teh Poh Teik và Datuk Naran Singh đến sau đó vài phút. Khi được phóng viên hỏi, hai luật sư trên cho biết họ tới để biện hộ cho nghi phạm Đoàn Thị Hương.

doan_thi_huong_2

Nghi phạm người Indonesia đến cách đó vài phút. Nguồn: Reuters 

Hôm 12/4, luật sư Hisham đã gặp gỡ cha của Đoàn Thị Hương là ông Đoàn Văn Thạnh để thảo luận một số vấn đề liên quan đến trường hợp của nghi phạm người Việt Nam. Cha của Đoàn Thị Hương hiện có mặt tại Malaysia cùng với người em họ của Hương là Trần Huy Hoàng, 23 tuổi, sau khi một tổ chức phi chính phủ có trụ sở ở Việt Nam tài trợ chi phí chuyến đi cho họ.

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah bị cáo buộc tội giết người theo điều khoản 302 của Luật Hình sự Malaysia. Họ phải đối mặt với án tử hình nếu bị kết tội.

bao_chi_malaysia

Nhiều phóng viên và quay phim phải đứng bên ngoài cửa tòa án. Nguồn: The Star 

Giống như lần xuất hiện đầu tiên tại phiên tòa hôm 1/3, phiên xét xử hôm nay cũng được tiến hành trong tình trạng thắt chặt an ninh cao độ. Toàn bộ phóng viên và quay phim buộc phải đứng trước hàng rào chắn bên ngoài cổng chính. Mỗi hãng tin chỉ được phép cho một phóng viên vào bên trong để đưa tin về vụ xét xử. Họ cũng không được phép mang bất kỳ túi xách hay điện thoại di động nào theo người.

Theo Infonet

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 1 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.