SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Nghi phạm đánh bom ở Manchester là ai?

11:00, 24/05/2017
(SHTT) - Theo Guardian, cộng đồng người Libya tại Manchester bất ngờ trước thông tin từ cảnh sát. Dù họ từng nghĩ có thể một thành viên của cộng đồng là kẻ tấn công, không ai nghi ngờ Abedi, một chàng trai "thật thà, lễ phép".
man5

 Vòng hoa được đặt tại hiện trường vụ tấn công

Reuters dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết, nghi phạm tấn công khủng bố nhà thi đấu Manchester tối 22/5 là tên Salman Abedi, 23 tuổi, một công dân Anh gốc Libya sống tại Fallowfield, phía nam Manchester. Tên này sống cùng với mẹ là Samia Tabbal, cha là Ramadan, một cựu nhân viên an ninh sân bay, và anh trai Ismail Abedi.

Các quan chức Mỹ cũng nói với Reuters rằng Abedi nhiều khả năng đã đi tàu từ London đến Manchester để thực hiện vụ đánh bom. Theo Telegraph, một số nguồn tin chưa xác thực tại Manchester nói rằng cha mẹ Abedi không sống cùng hai người con trai lớn gần đây đã trở về Libya.

Theo Guardian, cộng đồng người Libya tại Manchester bất ngờ trước thông tin từ cảnh sát. Dù họ từng nghĩ có thể một thành viên của cộng đồng là kẻ tấn công, không ai nghi ngờ Abedi, một chàng trai "thật thà, lễ phép".

"Salman ư? Tôi bất ngờ quá!", một người nói. "Cậu ấy là một chàng trai trầm tính, luôn lễ phép với tôi. Anh cậu ấy Ismael thì hoạt bát hơn, nhưng Salman thì khá trầm. Cậu ấy đúng là kiểu người không thể làm những chuyện như vậy đó".

Vụ tấn công nhà thi đấu Manchester xảy ra khoảng hơn 10h30 tối 22/5 ngay sau khi chương trình ca nhạc tại đây kết thúc, hàng nghìn người bắt đầu đổ ra về. Vụ tấn công khiến ít nhất 22 người thiệt mạng, gần 60 người bị thương và có thể coi là vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhất ở Anh kể từ năm 2005.

Newsweek cho biết, trên Telegram, những kẻ ủng hộ Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng "ăn mừng" sau vụ nổ ở nhà thi đấu Manchester. Những người này nói rằng, đây là "đòn tấn công bất ngờ" nhằm vào Anh để "trả đũa" việc Anh tham gia vào chiến dịch không kích IS.

Thủ tướng Anh Theresa May hôm qua cho biết sẽ triển khai quân đội để tăng cường an ninh sau vụ tấn công nhà thi đấu Manchester. Người đứng đầu chính phủ Anh cho biết, chính phủ nước này đã kích hoạt một chiến dịch mang tên “cơn thịnh nộ”, một kế hoạch khẩn cấp mang tính lâu dài nhằm bố trí quân đội vào những địa điểm cộng đồng quan trọng để hỗ trợ cảnh sát bảo vệ người dân. Các binh sĩ cũng có thể được triển khai tại các sự kiện công chúng như sự kiện biểu diễn âm nhạc, sự kiện thể thao.

Cũng theo Thủ tướng May, Anh đã nâng mức độ cảnh báo an ninh từ “nghiêm trọng” lên “cực kỳ nghiêm trọng” sau vụ tấn công ở nhà thi đấu Manchester.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 18 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 18 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.