SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Nghệ An: Phát hiện cơ sở bán 100 khẩu súng đồ chơi nguy hiểm bị cấm sử dụng

06:23, 03/10/2017
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã phát hiện và kịp thời thu giữ hàng trăm khẩu súng đồ chơi trẻ em nguy hiểm đã bị cấm mua bán, tàng trữ, sử dụng.
sung do choi

Số súng đồ chơi bị cơ quan chức năng thu giữ. Ảnh: báo Nghệ An  

Sáng ngày (2/10), Tổ công tác Công an phường Cửa Nam (TP. Vinh, Nghệ An) khi đang tuần tra trên đường Nguyễn Phong Sắc, thuộc khối 11, phường Cửa Nam phát hiện 2 cháu nhỏ đang sử dụng 2 khẩu súng nhựa bắn đạn bi nhựa do nước ngoài sản xuất là loại đồ chơi nguy hiểm đã bị cấm mua bán, tàng trữ, sử dụng.

Các cháu khai 2 khẩu súng nhựa trên mua tại gia đình ông Trần Minh Hợi (SN 1944) trú tại khối 11, phường Cửa Nam. Tiến hành kiểm tra hành chính ốt kinh doanh hàng tạp hóa của ông Hợi, tổ công tác Công an phường phát hiện, thu giữ gần 100 súng nhựa các loại do nước ngoài sản xuất và 2 túi đạn bi nhựa.

Tại Công an phường Cửa Nam, ông Hợi trình bày số súng nhựa và đạn bi nhựa trên mua của một tài xế lái xe tải ở Lạng Sơn vào TP Vinh bán vào đêm 1/10. Hiện Công an phường Cửa Nam lập biên bản thu giữ toàn bộ số súng nhựa nói trên để xử lý theo quy định pháp luật.

Ở một diễn biến khác, trước đó ngày 12/9, Đội quản lý thị trường số 2 (Chi cục quản lý thị trường Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra một số cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Tại cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em số 7, phố Hàng Mã và số 4, phố Chả Cá, lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện gần 600 sản phẩm đồ chơi trẻ em được đóng gói bao bì in chữ Trung Quốc, không có tem hợp quy, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Trong đó, cửa hàng số 7, Hàng Mã có 430 sản phẩm đồ chơi trẻ em, cửa hàng số 4, phố Chả Cá có 152 sản phẩm đồ chơi trẻ em.

do-choi-tre-em-0905

 Đội QLTT số 2 kiểm tra cửa hàng kinh doanh đồ chơi số 4 phố Chả Cá. Ảnh: Cổng TTĐT Hà Nội 

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cửa hàng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc số hàng.

Lực lượng chức năng đã thu giữ toàn bộ số đồ chơi trên, đồng thời tuyên truyền, nhắc nhở các hộ không kinh doanh đồ chơi không rõ nguồn gốc, không có tem hợp quy.

Ông Lưu Bách Chiến - Đội trưởng đội Quản lý thị trường số 1 cho biết: Những sản phẩm đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc xuất xứ rất nguy hiểm, có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ em khi sử dụng. Đặc biệt, các loại súng đồ chơi là sản phẩm của trò chơi bạo lực, có tác động đến việc hình thành nhân cách của trẻ. Chính vì vậy, các gia đình nên mua các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và khuyến khích mua các loại đồ chơi dân gian truyền thống để bảo vệ sức khỏe con em và giữ gìn nét đặc sắc của văn hóa Việt.

Phong Linh (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.