SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Nghệ An: Bắt kẻ giả danh công an chiếm đoạt tài sản

06:38, 06/10/2017
(SHTT) - Ngày 5/10, Đội Cảnh sát trật tự và cơ động Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An đã bàn giao đối tượng Trần Văn Tuấn (SN 1984, trú tại xã Nghi Phú, TP Vinh) cho Đội điều tra tổng hợp Công an TP Vinh để điều tra về hành vi Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, khoảng 18h ngày 4/10, trung tá Thái Mạnh Hùng, đội trưởng đội cảnh sát trật tự Công an TP Vinh, nhận được tin báo có một nam thanh niên xưng là "trung tá Hùng" nhận bảo kê kinh doanh vỉa hè cho một tiệm cắt tóc trên đường Lê Lợi, TP Vinh.

Hơn 22h40 tối cùng ngày, khi Tuấn đang nhận hơn 2,6 triệu đồng từ chủ tiệm cắt tóc thì bị công an bắt quả tang.

Trước đó, tối 30/9, Tuấn gọi điện đến số điện thoại của chủ hiệu cắt tóc này tự xưng mình là Hùng, Đội trưởng Đội cảnh sát trật tự Công an TP Vinh, có thể bảo kê cho sử dụng vỉa hè.

1

 Trần Văn Tuấn tại cơ quan công an

.

Bước đầu, Tuấn khai nhận đêm 30/9 có gọi điện cho chủ tiệm cắt tóc tự giới thiệu mình là anh Hùng, đội trưởng đội cảnh sát trật tự Công an TP Vinh, rồi nói mình có thể bảo kê để chủ quán được kinh doanh trên vỉa hè.

 Sau đó, chủ tiệm cắt tóc này đưa 4 triệu đồng cho Hùng ở đường Lê Văn Tám, gần trụ sở Công an TP Vinh.

Ngày 1/10, Tuấn dùng số điện thoại khác, giả giọng, tự nhận mình là cán bộ công an tỉnh rồi tiếp tục gọi cho chủ tiệm cắt tóc nói có thể lo chủ tiệm kinh doanh ở vỉa hè. Chủ tiệm cắt tóc này tiếp tục đưa cho Tuấn 2 triệu đồng.

2

Hiệu cắt tóc nơi bị Tuấn lừa tiền 

Ngày 2/10, Tuấn lại giả danh trung tá Hùng gọi điện cho chủ tiệm cắt tóc nói vợ bị tai nạn nên muốn mượn 5 triệu để đóng tiền viện phí và được chủ tiệm đưa 2 triệu đồng.

Bước đầu, cơ quan xác định một mình Tuấn thực hiện kịch bản lừa đảo này qua quy luật hoạt động của đội cảnh sát trật tự và tâm lý muốn được "lách luật" của người dân.

Cơ quan điều tra xác định chỉ có một mình Tuấn gây ra vụ việc nói trên. Công an nghi Trần Văn Tuấn còn gây ra nhiều vụ lừa đảo khác nên đang tổ chức điều tra thêm.

Trần Văn Tuấn hành nghề lái xe taxi. Nghi can khai đang nợ một khoản tiền lớn do thua bạc nên nghĩ cách lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bắc Hiệp (t/h)

Tin khác

Pháp luật 10 giờ trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.