SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Nghệ An: 6 người ngộ độc do ăn nấm lửa cực độc

06:30, 22/05/2017
(SHTT) - Được biết, nấm “hết tả phi” (tiếng Thái) - còn gọi là nấm lửa. Loại nấm này chủ yếu mọc hoang sau khi người dân đốt nương rẫy và mọc nhiều vào khoảng tháng 3 tháng 4 âm lịch. Khi ăn thì có thể bị ngộ độc thậm chí dẫn tới tử vong
13-nam-lua_ZHXL

Nghệ An: 6 người ngộ độc do ăn nấm lửa cực độc 

Sáng 21/5, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc (Nghệ An) Tăng Việt Hà cho biết khoa hồi sức cấp cứu của bệnh viện đang tích cực điều trị cho 6 nạn nhân bị ngộ độc do ăn nấm rừng.

Trước đó, vào lúc 15 giờ ngày 20/5, Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu (Nghệ An) tiếp nhận 6 nạn nhân, trú tại bản Tà Sỏi, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu với các biểu hiện chóng mặt, nôn mửa và co giật.

Người nhà nạn nhân cho hay, sau khi làm đồng về, gia đình ông Lô Văn Chương cùng anh Vi Văn Cương đã vào rừng hái nấm về nấu ăn vào bữa trưa 20-5. Gia đình ông Lô Văn Chương có bảy người thì vợ là bà Lô Thị Thơm cùng một người cháu không ăn nấm nên không bị ngộ độc. Người dân xã Châu Hạnh cho biết loại nấm các nạn nhân ăn phải là nấm lửa, một loại nấm rất độc.

Hiện nay, các nạn nhân đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe phục hồi tốt, tuy nhiên vẫn phải tiếp tục theo dõi thêm, đề phòng biến chứng.

Được biết, nấm “hết tả phi” (tiếng Thái) - còn gọi là nấm lửa. Loại nấm này chủ yếu mọc hoang sau khi người dân đốt nương rẫy và mọc nhiều vào khoảng tháng 3 tháng 4 âm lịch. Khi ăn thì có thể bị ngộ độc thậm chí dẫn tới tử vong

Các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu cũng khuyến cáo, cách để nhận biết nấm không ăn được là, nấm có màu sắc tươi sáng là độc, ngoài ra nấm có mũ nhẵn tím cũng vậy.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mới đây đã ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà đề nghị các địa phương, tăng cường đổi mới, sáng tạo các hoạt động gắn với công nghiệp văn hóa nhằm kích cầu du lịch và tạo nguồn thu nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tin tức 9 giờ trước
Từ ngày 15/4 - 17/4/2024, tại ICISE, Viện Y Dược Việt đồng hành cùng hội thảo Quốc tế lần thứ nhất về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Google thông báo sẽ thử nghiệm loại bỏ các liên kết tin tức cho một số người dùng California do lo ngại ảnh hưởng của đạo luật mới.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 15/4, Hà Nội bắt đầu thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố.
Liên kết hữu ích