SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Ngày 17/11 thi hành án tử hình Nguyễn Hải Dương

07:19, 15/11/2017
(SHTT) - Liên quan đến vụ thảm sát 6 người trong gia đình tại Bình Phước, cơ quan thi hành án sẽ thực hiện tiêm thuốc độc đối với tử tù Nguyễn Hải Dương vào ngày 17/11.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hữu Trí, Chánh án TAND tỉnh Bình Phước, cho biết: Ngày 17/11 tới đây, Hội đồng thi hành án tử hình tỉnh Bình Phước sẽ tiêm thuốc độc thi hành án tử hình đối với Nguyễn Hải Dương- tử tù gây ra vụ thảm sát 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ hơn hai năm trước.

Theo Chánh án TAND tỉnh Bình Phước, sức khỏe của tử tù Nguyễn Hải Dương đến nay vẫn bình thường.

Cũng theo nguồn tin trên, hiện chưa có ngày thi hành án cụ thể với Vũ Văn Tiến. Tử tù Nguyễn Hải Dương sẽ được đưa từ trại tram ở Bình Phước xuống Bình Dương để thi hành án.

Tháng 7/2015, Nguyễn Hải Dương (quê An Giang) cùng Vũ Văn Tiến ra tay sát hại 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (ngụ xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước). 

3-xuanan-thamsatbinhphuoc-1510662481586

Ba bị cáo (từ trái qua): Vũ Văn Tiến, Nguyễn Hải Dương, Trần Đình Thoại tại phiên toà sơ thẩm - ẢNH:  Tuổi Trẻ

Theo nội dung vụ án, sáng 5/7/2015, Dương cùng Trần Đình Thoại đến nhà ông Mỹ với mục đích giết người cướp tài sản nhưng thất bại. Sau đó Thoại không đi nữa nhưng vẫn mua dao giúp Dương gây án.

Dương sau đó lôi kéo Tiến nhưng nói dối là đến đòi vợ chồng ông Mỹ 900 triệu đồng đã góp vốn làm ăn từ hồi còn là người yêu của Linh. Hắn hứa sẽ chia cho Tiến một phần. Rạng sáng 7/7, cả hai đột nhập biệt thự lần lượt sát hại 6 người, cướp điện thoại, iPad, laptop, tiền... trị giá khoảng 50 triệu đồng. Riêng bé Na (18 tháng tuổi, con út ông Mỹ) Dương dỗ ngủ ngon trước khi bỏ trốn.

Ngày 17/7/2015, TAND tỉnh Bình Phước mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, lưu động và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến án tử hình, Trần Đình Thoại 16 năm tù về 2 tội danh Giết người và Cướp tài sản.

P

Tin khác

Pháp luật 4 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...