SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Ngân hàng Nhà nước sẽ thanh tra FE Credit sau thông tin người tiêu dùng bị đe dọa

06:44, 15/05/2018
(SHT) - Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước cho biết, sẽ có kế hoạch thanh tra Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng (FE Credit) trong năm nay.
FE-Credit1-1446-1526271728

Khách hàng làm thủ tục vay tiêu dùng tại FE Credit. Ảnh: VnExpress

Báo Giao thông đưa tin, Cơ quan Thanh tra Giám sát (NHNN) vừa có văn bản phản hồi Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng (Bộ Công thương) liên quan tới Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng (FE Credit).

Việc thanh tra đối với FE Credit đã được cơ quan này đưa vào kế hoạch thanh tra năm 2018. Quá trình thanh tra FE Credit, cơ quan này sẽ xem xét các nội dung người tiêu dùng phản ánh để xử lý theo quy định.

Theo VnExpress, trước đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho hay liên tục nhận được phản ánh của người tiêu dùng liên quan tới FE Credit, công ty tài chính tiêu dùng 100% vốn của Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Cụ thể, họ nhận được các cuộc điện thoại, tin nhắn với nội dung đề nghị trả khoản nợ dù không vay. Trong số này có người bị gọi điện, quấy rối liên tục trong 6 tháng gần đây, tần suất cuộc gọi nhiều nhất là 10 cuộc một ngày. Ngoài ra, hành vi liên hệ thu hồi nợ của FE Credit có dấu hiệu quấy rối, đe dọa người tiêu dùng.

"Các hình thức quấy rối này hiện gây bức xúc, ảnh hưởng tới cuộc sống và công việc hàng ngày", Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng nhận xét.

Trao đổi với PV Tiền Phong, TS Cao Sỹ Kiêm, nguyên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho rằng, thời gian qua hoạt động cho vay tiêu dùng có dấu hiệu lừa đảo, chộp giật có nhiều nguyên nhân. Trong đó có những nguyên nhân như: Hoạt động của nhiều đơn vị không có giấy phép, không đúng chức năng; Quản lý nhà nước chưa chặt chẽ, từ khâu cấp phép tới quản lý, giám sát hoạt động; Người tiêu dùng không tìm hiểu, đọc kỹ thông tin, dẫn tới rơi vào bẫy. “Nếu giải quyết được những nguyên nhân đó, hoạt động cho vay tiêu dùng sẽ đi vào khuôn phép, hạn chế thiệt hại của những người nghèo, người kém hiểu biết”, ông Kiêm nói.

Hoàng Oanh (t/h)

Tin khác

Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.