SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Ngân hàng lớn nhất Đông Nam Á: "Bitcoin là đa cấp"?

07:09, 16/11/2017
(SHTT) - “Chúng tôi không nghĩ rằng việc ngân hàng DBS tham gia trò chơi đó sẽ đem lại cho chúng tôi lợi thế cạnh tranh”. Ông Gledhill cho hay thay vào đó, nhà băng đang tập trung vào các giao dịch điện tử của những đồng tiền được chính phủ hậu thuẫn.

Theo CNBC, David Gledhill, trưởng nhóm thông tin, công nghệ và vận hành tại ngân hàng DBS của Singapore mới đây vừa cho hay: "Chúng tôi thấy Bitcoin giống với chương trình đa cấp Ponzi".

Được biết, Ponzi là mô hình lừa đảo từ thế kỷ trước, hứa hẹn mang lại lợi nhuận lớn mà ít rủi ro cho nhà đầu tư. Mô hình Ponzi tạo ra lợi nhuận cho nhà đầu tư cũ bằng cách tìm thêm nhà đầu tư mới. Cụ thể, nhà đầu tư cũ được trả lãi bằng số tiền của các nhà đầu tư mới. Mô hình này cuối cùng sụp đổ khi không còn đủ tiền trả lãi toàn hệ thống.

Ông Gledhill cũng đồng thời nhấn mạnh các giao dịch bitcoin “vô cùng đắt” và “tất cả các khoản phí đều bị ẩn đi thông qua cơ chế tiền ảo”.

Ông nói thêm: “Chúng tôi không nghĩ rằng việc ngân hàng DBS tham gia trò chơi đó sẽ đem lại cho chúng tôi lợi thế cạnh tranh”. Ông Gledhill cho hay thay vào đó, nhà băng đang tập trung vào các giao dịch điện tử của những đồng tiền được chính phủ hậu thuẫn.

tien ao

Ngân hàng lớn nhất Đông Nam Á: "Bitcoin là đa cấp"? 

Gledhill không phải chuyên gia đầu tiên có góc nhìn tiêu cực về loại tiền ảo phổ biến nhất thế giới. Ông dự báo cuối cùng, giá trị bitcoin sẽ trở nên “rất rẻ vì đây là hướng nó sẽ phải đi”.

DBS hiện là nhà băng lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á và là một trong những ngân hàng theo đuổi xu hướng công nghệ mới. Đầu năm 2017, ngân hàng này cho biết đã phát triển hệ thống quản lý học tập trực tuyến trên nền tảng đám mây ứng dụng trí tuệ nhân tạo dành cho nhân viên của mình. Bitcoin sẽ không giúp DBS có thêm khách hàng, tiền gửi hay tài sản quản lý, do đó, trước mắt sẽ chúng tôi sẽ chỉ "quan sát và học hỏi", Gledhill nói.

Tiền ảo Bitcoin vừa trải qua một tuần biến động mạnh khi tụt xuống mức 5.507 USD hôm 13/11 sau khi đạt kỷ lục 7.879 USD tuần trước. Tổng giá trị vốn hóa của Bitcoin hiện gần đạt mốc 100 tỷ USD, lớn hơn giá trị vốn hóa của ngân hàng đầu tư Mỹ Morgan Stanley, từ mức chỉ 15 tỷ USD vào đầu năm 2017.

PV (t/h)

 

Tin khác

Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.
Liên kết hữu ích