SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Ngắm 'lá phổi xanh' của đường Phạm Văn Đồng trước giờ di dời

15:23, 17/10/2017
(SHTT) - Hôm nay 18/10, gần 1.300 cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng sẽ được di dời nhằm phục vụ dự án mở rộng đường vành đai III.
duong pham van dong4
Đường Phạm Văn Đồng - Vành đai III là cửa ngõ phía Bắc dẫn vào Thủ đô Hà Nội. Đây là một trong những tuyến đường có nhiều cây xanh cổ thụ nhất của Hà Nội với những hàng xà cừ cổ thụ chạy dài hàng kilomet. Hàng cây như một "lá phổi xanh" cho tuyến đường vành đai.
duong pham van dong1
Thế nhưng để phục vụ giải phóng mặt bằng phục vụ dự án mở rộng vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long có tổng chiều dài là 5,5 km, điểm đầu Km0+000 (Ngã tư Mai Dịch), điểm cuối km5+500 (cầu Thăng Long), 1289 cây xanh sẽ được di dời, chặt hạ cắt tỉa.
duong pham van dong2
Thông báo của công ty Beepro - Đơn vị chịu trách nghiệm di dời cây xanh tại đường Phạm Văn Đồng cho biết: Thời điểm di dời 1.289 cây sẽ được bắt đầu vào sáng mai 18/10, từ thời điểm này người dân sẽ dần không còn thấy một hàng cây cổ thụ xanh mát trên tuyến đường vành đại III.
duong pham van dong3
duong pham van dong6
duong pham van dong5
Với tiêu chí hạn chế tối đa số lượng cây bị chặt hạ, qua kiểm tra 1.289 cây xanh, đoàn khảo sát liên ngành đã kết luận sẽ di dời 1.000 cây xanh. Số còn lại chỉ cắt tỉa sửa tán và chặt hạ một số ít cây sâu, cong, nghiêng, mục... Dự kiến việc tiến hành thi công di chuyển cây sẽ kéo dài trong thời gian 6 tháng.
duong pham van dong9
duong pham van dong8
Những cây cổ thụ đa phần là xà cứ sẽ được trồng mới tại các nút giao lớn của Thủ đô như Tả Hồng - Đại Lộ Võ Nguyên Giáp, Nút giao Quốc lộ 5 với Quốc lộ 1.
duong pham van dong7
Theo kế hoạch việc di dời cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng được tiến hành từ 30/9. Tuy nhiên, đến thời điểm 18/10 chủ đầu tư mới có thể di chuyển, chặt hạ được do phải hoàn thành các thủ tục liên quan.

Tin khác

Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.