SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Ngạc nhiên trước Robot xoay rubik nhanh nhất thế giới

06:53, 22/03/2018
(SHTT) - Viện công nghệ Massachusetts đã tạo ra một robot có khả năng xoay rubik cực nhanh. Thậm chí robot này đã phá kỷ lục trước đó là 0,637 giây ( do một robot khác lập vào năm 2016) xuống còn 0,36 giây. Nếu robot có cảm xúc, thì hẳn các thế hệ robot trước đó phải rất tự hào về thành tựu này.

 

Được biết, chú robot này được thiết kế, lắp rắp bởi Ben Katz - sinh viên cao học về kỹ thuật cơ khí và Jared Di Carlo - sinh viên ngành điện tử và khoa học máy tính. Theo thông tin từ MIT cho hay, hai sinh viên tài năng này lấy cảm hứng tạo ra con robot khi họ nhận thấy khuyết điểm trong bản thiết kế của robot đã lập kỷ lúc trước đó khi nó đang tiến hành xoay rubik.

Anh Di Carlo cho biết: “Chúng tôi đã xem các đoạn video của các robot trước đó và nhận ra rằng động cơ không phải là tất cả. Vì thế chúng tôi quyết định cải tiến lại động cơ và bộ điều khiển".

Katz và Di Carlo đã chế tạo các động cơ riêng lẻ để điều khiển sáu thanh kim loại giữ sáu khuôn mặt của khối lập phương. Hai webcam gửi hình ảnh của khối lập phương tới một máy tính gần đó, giúp robot xác định màu nào rơi trên mặt của khối lập phương tại một thời điểm nhất định. Từ đó, robot giải quyết khối lập phương theo thuật toán được sử dụng trong các robot xoay rubik khác.

Mặc dù tốc độ tay của con người không thể bì được với tốc độ của máy móc nhưng chúng ta cũng tạo ra được một kỷ lục đáng kinh ngạc về tốc dộ xoay rubik. Được biết, trong một cuộc thi xoay rubik được tổ chức vào năm 2007, ông SeungBeom Cho đã lập kỷ lục thế giới khi xoay rubik chỉ trong 4,59 giây và đánh bại kỷ lục trước đó chi bằng 1/10 giây.

Thư Nguyễn

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.