SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Next Media rút lui, VTV mua bản quyền truyền hình U22 Đông Nam Á 2019

14:00, 12/02/2019
(SHTT) - Trong khi Next Media rút lui khỏi cuộc đua mua bản quyền truyền hình U22 Đông Nam Á 2019 thì VTV thông báo đã chính thức sở hữu bản quyền truyền hình Giải vô địch này trên lãnh thổ Việt Nam.

Theo thông tin được đăng tải trên ICT News, Next Media đã rút lui không mua gói bản quyền giải bóng đá vô địch U22 Đông Nam Á, thay thế vào chỗ trống do Next Media để lại VTV sẽ mua gói bản quyền này để tổ chức sản xuất nội dung và phát sóng chương trình tới người hâm mộ thể thao Việt Nam.

Tuổi trẻ Online cũng đưa tin về sự việc này và cho biết VTV sở hữu tất cả các quyền trên nền tảng miễn phí/trả tiền gồm: độc quyền mặt đất, vệ tinh, cáp, Internet và di động; không độc quyền trên radio, trình chiếu công cộng và highlights.

VTV cũng có quyền cấp lại quyền tiếp sóng cho đơn bị thứ 3. Dự kiến toàn bộ 16 trận đấu của Giải U22 Đông Nam Á, có đội tuyển U22 Việt Nam tham dự, sẽ được tường thuật trên kênh VTV5, VTV6.

u22

 

Giải U22 Đông Nam Á sẽ khởi tranh vào ngày 17/2/2019 và kết thúc vào ngày 26/2/2019. Giải đấu này được tổ chức tại Campuchia và là giải U22 đầu tiên được Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) tổ chức. LG là nhà tài trợ chính của giải đấu, 8 đội tuyển mạnh nhất trong khu vực Đông Nam Á sẽ tham dự giải AFF LG U22 CUP 2019 tại Campuchia. Đây được xem là màn tổng duyệt quan trọng cho SEA Games 30 và VCK U23 châu Á 2020 cũng được xem là vòng loại Olympic 2020.

Theo kết quả bốc thăm, U22 Việt Nam ở bảng A cùng với các đội tuyển: Thái Lan, Timor Leste, Philippines. Đội tuyển U22 Việt Nam sẽ thi đấu trận đầu tiên với U22 Philippines vào ngày 17/2. Bảng B gồm 5 đội là Malaysia, Indonesia, Myanmar, Campuchia và Singapore.

Sau kỳ nghỉ tết, U22 Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Quốc Tuấn, đã hội quân trở lại tại TP.HCM để chuẩn bị cho giải đấu tại Campuchia. Theo kế hoạch, lúc 15h30 chiều 12/2 đội sẽ có trận đấu tập với CLB Sài Gòn trên sân cỏ nhân tạo thuộc Trường ĐH Tôn Đức Thắng.

Thành phần chủ lực của tuyển U22 Việt Nam tham gia AFF LG U22 CUP 2019 cũng chính là những tên tuổi đã tạo nên vinh quang vừa qua gồm tiền đạo Nguyễn Tiến Linh (Becamex Bình Dương), Phan Thanh Hậu (tài năng trẻ duy nhất của bóng đá Việt Nam từng được truyền thông Anh đánh giá là 1 trong 40 tài năng triển vọng của bóng đá thế giới trong năm 2014) Nguyễn Trọng Đại (CLB Viettel)… hay thủ quân Bùi Tiến Dụng (SHB Đà Nẵng).

Hải Linh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Cuộc tranh luận pháp lý mới đây xoay quanh việc liệu các tác phẩm do trí tuệ nhân tạo tạo ra có được bảo hộ bản quyền hay không đang tiếp tục thu hút sự tham gia sôi nổi của các chuyên gia tại Mỹ.