SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Nestle trả 7,15 tỷ USD để được quyền bán cà phê Starbucks trên toàn thế giới

07:05, 08/05/2018
(SHTT) - Cũng theo thỏa thuận, Nestlé sẽ tiếp nhận 500 nhân viên Starbucks và lãnh đạo Nestlé cũng nói rằng kế hoạch mua lại cổ phiếu vẫn sẽ được tiến hành như dự định trước đó.

Thông báo của hai công ty cho biết, Nestle sẽ trả 7,2 tỷ USD tiền mặt để có quyền quảng bá, bán và phân phối các sản phẩm đóng gói của Starbucks trên toàn cầu. Nestle đã có hiện diện đáng kể trong ngành cà phê với các thương hiệu tên tuổi như Nescafe hay Nespresso. Với thỏa thuận mới, họ sẽ bổ sung cà phê và trà của Starbucks vào danh mục sản phẩm của mình.

nes

Sản phẩm cà phê đóng gói bày bán tại một cửa hiệu của Starbucks ở New York - Ảnh: Reuters. 

Thỏa thuận này là sự hợp lực giữa Nestle và Starbucks trên thị trường cà phê, một thị trường đồ uống có mức độ phân tán cao, nhưng chứng kiến một loạt thương vụ trong thời gian gần đây.

"Liên minh cà phê toàn cầu này sẽ đưa trải nghiệm Starbucks đến nhà riêng của thêm hàng triệu người nữa trên thế giới, thông qua tầm với và danh tiếng của Nestle", Giám đốc điều hành (CEO) Starbucks, ông Kevin Johnson, nói trong một tuyên bố.

Thỏa thuận này là lần hợp tác đầu tiên của Nestle với một đối thủ chính trong ngành cà phê. Nestle hy vọng thỏa thuận sẽ đóng góp tích cực vào thu nhập trên mỗi cổ phiếu và mục tiêu tăng trưởng hữu cơ từ năm 2019. Doanh nghiệp mới này có doanh thu hàng năm là 2 tỉ USD, chiếm khoảng 9% tổng doanh thu của Starbucks.

Cũng theo thỏa thuận, Nestle sẽ tiếp nhận 500 nhân viên Starbucks và lãnh đạo Nestle cũng nói rằng kế hoạch mua lại cổ phiếu vẫn sẽ được tiến hành như dự định trước đó.

Hoài Anh (t/h)

 

Tin khác

Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 2 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.