SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Nestlé sẽ bắt đầu loại bỏ ống hút nhựa vào tháng tới

09:22, 31/01/2019
(SHTT) - Nestlé vừa công bố kế hoạch sẽ loại bỏ ống hút nhựa khỏi các cửa hãng trong nước và thay thế chúng bằng ống hút được làm bằng giấy trong một nỗ lực nhằm bảo vệ môi trường. Hoạt động này dự kiến sẽ bắt đầu trong tháng tới.
anh59

Loại bỏ ống hút nhựa khỏi các cửa hãng của Nestle 

Kế hoạch này nhằm đáp ứng cho mục tiêu tăng cường sử dụng nguyên liệu có thể tái sử dụng 100% hoặc có thể tái chế vào năm 2025.

Ống hút nhựa được biết đến nằm trong top 10 vật dụng dễ tìm thấy nhất liên quan đến tác nhân gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Khoảng 8,5 tỷ ống hút nhựa bị vứt đi mỗi năm, đóng góp tích cực vào 8 triệu tấn nhựa thải ra đại dương hàng năm mà theo các nhà môi trường so sánh, cứ mỗi phút lại có một xe tải chở đầy nhựa lao xuống biển. Nó cũng chính là là sản phẩm được sử dụng trong thời gian rất ngắn nhưng mất tới 500 năm để phân hủy.

Giống như Nestle, năm ngoái, Starbucks cũng đã thành công trong việc loại bỏ toàn bộ ống hút và thìa nhựa mà người tiêu dùng có thể lấy thêm ở các cửa hàng và thay vào đó cung cấp một ống hút giấy cho mỗi đồ uống có đá.

Đi kèm hoạt động trên, Nestlé còn có kế hoạch triển khai bao bì giấy cho sản phẩm Nesquik bắt đầu vào đầu năm 2019. Mặc dù khung thời gian cụ thể ra mắt sản phẩm vẫn chưa được cung cấp nhưng người tiêu dùng vẫn có thể mong đợi được thấy sự xuất hiện của bao bì giấy trong năm nay.

Hãng Milo cũng sẽ triển khai sử dụng túi giấy vào năm 2020.

Trong kế hoạch dài hạn được đề cập, bộ phận Nestlé Waters sẽ tăng hàm lượng PET có thể tái chế trong chai nước của họ lên 50% tại Mỹ vào năm 2025 và lên 35% trên toàn cầu. Công ty sẽ tập trung nỗ lực này vào thương hiệu nước đóng chai Ba Lan Spring ở Mỹ và hướng tới mục tiêu đạt 50% tại các thương hiệu châu Âu, bao gồm Buxton và Acqua Panna.

Những thay đổi khác mà Nestle nhắc đến là việc thăm dò các lựa chọn thay thế bao bì mới, bao gồm việc dùng polyme có thể tái chế và phân hủy sinh học,cũng như dùng các vật liệu giấy. Nestlé đang hợp tác với tổ chức Danimer Science để tạo ra một loại nước đóng chai mới mà vỏ của chúng có khả năng phân hủy sinh học trên biển. Nếu thành công sản phẩm này có thể sẽ rất được ưa chuộng.

Phương Thảo

Tin khác

Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.