SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Nestlé bắt đầu bán cà phê của thương hiệu Starbucks

09:44, 22/02/2019
(SHTT) - Theo thỏa thuận, Starbucks sẽ chuyển mảng kinh doanh bên ngoài Mỹ cho Nestle quản lý, trong khi tiếp tục bán trực tiếp các sản phẩm uống liền.

 Được biết, sau khi đạt thỏa thuận trị giá 7,15 tỷ USD hồi tháng 5/2018 để được độc quyền phân phối cà phê và trà của chuỗi cà phê nổi tiếng nhất nước Mỹ, Nestlé sẽ chính thức bán các loại hạt cà phê, cà phê rang và cà phê xay, cũng như viên nén cà phê dán nhãn Starbucks cho những ai thích uống Nespresso và Nescafe Dolce Gusto.

nestle-ban-cafe-starbuck-JPG-3320-1550160113

Nestlé bắt đầu bán cà phê của thương hiệu Starbucks

Thương vụ trên được ký kết trong bối cảnh Nestle phải nỗ lực chiếm lĩnh thị trường đồ uống cao cấp ở Mỹ, nơi Nespresso và Nescafe đã vượt qua JAB Holding Co - công ty của gia đình tỷ phú châu Âu Reimann, dù họ đã chi tới 30 tỷ USD để xây dựng đế chế cà phê bằng cách mua lại Keurig Green Mountain and Peet’s.

Những sản phẩm này sẽ được bán ở các cửa hàng và trực tuyến ở 14 thị trường như Bỉ, Brazil, Chile, Trung Quốc, Mexico, Hà Lan, Hàn Quốc, Tây Ban Nha và Anh, và thêm các thị trường khác trong năm nay.

Theo thỏa thuận, Starbucks sẽ chuyển mảng kinh doanh bên ngoài Mỹ cho Nestle quản lý, trong khi tiếp tục bán trực tiếp các sản phẩm uống liền.

 500 nhân viên của Starbucks sẽ chuyển sang làm cho Nestle, nhưng không bao gồm việc nhượng quyền kinh doanh cửa hàng hoặc tiệm cà phê của Starbucks.

Starbucks - chuỗi cà phê lớn nhất thế giới, đã bán cà phê đóng gói - bao gồm nhiều loại cà phê nguyên hạt, uống liền, cà phê xay hay cà phê túi lọc để sử dụng cho các máy pha cà phê - trên toàn Bắc Mỹ và ở một số thị trường quốc tế trong nhiều năm qua.

Trước đó, Nestlé gặp khá nhiều khó khăn tại thị trường Mỹ trong nhiều năm, song dưới sự lãnh đạo của CEO Ulf Mark Schneider, cà phê đã trở thành mặt hàng được ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển của công ty, đặc biệt là tại Mỹ.

Linh San

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Cục Thuế Thanh Hóa, thu nội địa trên địa bàn tỉnh tháng 4 ước đạt 2.100 tỷ đồng, bằng 76% so với cùng kỳ. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, tổng thu nội địa của tỉnh này ước đạt 11.526 tỷ đồng, tăng 32,7% so với cùng kỳ.
Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu từ Tổng cục hải quan, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đã đạt kim ngạch hơn 15 tỷ USD tính tới ngày 15/4.
Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Đó là thông tin được đưa ra trong Báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo 2024 được công bố hôm 26/4 vừa qua.
Kinh tế 11 giờ trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người chọn đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình. Các thú cưng như chó, mèo thường không thể đi theo cùng chủ nên dịch vụ trông giữ chó mèo đã trở nên đắt khách trong dịp này.