SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Nắng nóng, nhiều công nhân nhập viện

14:49, 05/07/2018
(SHTT) - Làm việc trong môi trường nắng nóng, nhiều công nhân may ở Thanh Hóa bị sốc nhiệt phải nhập viện.

Khoảng 16h ngày 4/7, nhiều công nhân đang làm việc trong phân xưởng sản xuất của Công ty CP May Vietdaz ở xã Tế Thắng (huyện Nông Cống, Thanh Hóa) có dấu hiệu mệt lả, tức ngực khó thở nên phải nhập viện điều trị.

1_161869

 

Bác sĩ Lê Trọng Thuật, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tâm Đức Cầu Quan, cho biết đến 17h cùng ngày, bệnh viện đã tiếp nhận 9 bệnh nhân đa số là nữ giới nhập viện trong tình trạng khó thở, hoang mang. Các bệnh nhân được xác định suy giảm sức khoẻ do làm việc trong môi trường nắng nóng kéo dài.

Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã đưa bệnh nhân vào phòng điều hòa, nới lỏng quần áo. Những trường hợp khó thở thì dùng bình oxy và uống nhiều nước.

Cơ chế dẫn tới say nắng và cách xử lý kịp thời.

Ông Hà Vĩnh Thanh, Chánh văn phòng UBND huyện Nông Cống cho hay, nhóm công nhân nhập viện do sốc nhiệt. "Đến hơn 19h, tình trạng sức khỏe của 9 bệnh nhân đã dần hồi phục, được xuất viện về nhà", ông Thanh nói. UBND huyện Nông Cống đang chỉ đạo Phòng Lao động Thương binh và Xã hội cùng các đơn vị liên quan kiểm tra các điều kiện nhà xưởng của doanh nghiệp nơi xảy ra vụ việc.

Công ty CP May Vietdaz chuyên may các mặt hàng áo sơ mi, áo jacket cung cấp cho thị trường nội địa và xuất khẩu. Nhà máy có quy mô hơn 400 lao động, mới hoạt động từ cuối tháng 5/2018.

Do ảnh hưởng của áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn, từ ngày 28/6 nắng nóng xuất hiện ở Bắc và Trung Bộ. Riêng đồng bằng Bắc Bộ và ba tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh nắng nóng đặc biệt gay gắt, có ngày đến 40 độ C. Dự báo, đợt nắng nóng kéo dài đến hết 6/7.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.