SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Nắm rõ nhược điểm của Yamaha Nozza Grande trước khi xuống tiền mua

07:21, 28/11/2018
(SHTT) - Yamaha Nozza Grande là một trong những mẫu xe ga được phái nữ ưa chuộng bởi kiểu dáng hiện đại, tinh tế. Tuy nhiên mẫu xe này vẫn có nhiều nhược điểm khiến người dùng chưa hài lòng.

So với những mẫu xe ga khác trên thị trường, Yamaha Grande nổi bật về thiết kế, lấy cảm hứng thanh lịch kiểu Pháp. Phần đầu xe gây ấn tượng với cụm đèn pha tạo hình đặc biệt như viên kim cương năm cạnh. Thân xe có phần bầu bĩnh, thiết kế theo hơi hướm mềm mại, phù hợp đối tượng khách hàng nữ.

Điểm thu hút khác của Yamaha Grande còn nằm ở động cơ 125 phân khối, trang bị công nghệ Blue Core thế hệ mới, mang lại khả năng vận hành êm ái, giảm tiếng ồn tối đa. Cả khi ở dải tốc độ cao 70-80 km/h, Grande vẫn đi nhẹ nhàng và ổn định.

Đặc biệt, giá xe Yamaha Grande cũng ở tầm trung không quá cao hay quá thấp so với nhiều dòng xe tay ga trên thị trường.

grande

 

Tuy nhiên mẫu xe này vẫn có những nhược điểm riêng. Thiết kế yên xe cao tới 790 mm, mặc dù với độ cao này, sẽ giúp tạo vị trí ngồi đẹp và thời trang, nhưng sẽ cần những người có chiều cao khoảng 1m70 trở lên mới có thể sử dụng được thoải mái nhất. Do đó, những người thấp bé, đặc biệt là nữ giới thì đây sẽ không phải là một lựa chọn phù hợp.

Thiết kế của tay xách với những gờ nhô cao cũng là một điểm trừ trên xe, gây đau và rát tay khi cầm, quay xe, dắt xe và nâng đuôi. Khi vận hành, xe cho cảm giác rung tay lái và chỗ đặt chân phía sau, điều này có thể sẽ khiến người điều khiển khó chịu. Hơn nữa, khi đi đường dài, người ngồi cũng sẽ cảm thấy mỏi chân và lưng do vị trí ngồi không được thoải mái.

Không chỉ vậy, mẫu xe này còn khá mất giá. Đây chính là một trong những “thiệt thòi” của Yamaha. Không giống như Honda, việc mua vào – bán ra của một chiếc Yamaha cũ khó khăn và mất giá. Động cơ của Yamaha Grande giúp giảm tiếng ồn, nhưng đôi khi có xuất hiện hiện tượng “rít” nếu ga mạnh để tăng tốc. Bộ giảm xóc của Yamaha Grande cũng khá cứng, bạn sẽ cảm nhận ngay khi trên những đoạn đường xóc và khi vào cua.

Thư Hà (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.