SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Năm mẫu smartphone Huawei đỉnh nhất 2018

17:26, 30/12/2018
(SHTT) - Huawei là tập đoàn viễn thông tư nhân lớn nhất Trung Quốc, và cho tới mùa hè 2018, Huawei đã chính thức soán ngôi Apple để trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai trên thế giới, sau Samsung.

Huawei đã cho ra mắt các dòng P và Mate được đánh giá là những điện thoại thông minh tốt nhất hiện nay. Trong khi dòng P có những tính năng nối bật như camera xuất sắc, thiết kế phong cách, dòng Mate hướng đến là những doanh nhân thành đạt với thiết kế sang trọng cùng bộ xử lý được đầu tư kĩ lưỡng. Điểm nhấn chính của dòng sản phẩm này chính là hiệu năng, giải trí và bảo mật cao.

Dưới đây là những điện thoại Huawei được đánh giá tốt nhất trong năm 2018.

Huawei Mate 20 Pro

mate 20 pro

 

Không chỉ sở hữu những tính năng mới nhất cùng với cấu hình mạnh mẽ, điều khiến Huawei Mate 20 Pro ăn điểm, dành được nhiều lời khen tặng chính là hệ thống 3 camera tích hợp trí thông minh nhân tạo AI.

Sở hữu camera chính 40MP f/1.8 được trang bị tính năng cho phép kết hợp 4 pixel thành 1 cho khả năng nhận ánh sáng tốt hơn, tăng cường chất lượng hình ảnh. Cùng với đó là camera tele 8MP f/2.4 có khả năng zoom 3x đã làm cho Mate 20 Pro đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh từ phối cảnh đến chân dung. Ở Mate 20 Pro, Huawei đã thay thế cảm biến monochrome 20MP trên P20 Pro thành một ống kính góc siêu rộng 20MP.

Ngoài ra, Mate 20 Pro thực sự gây ấn tượng với việc tích hợp trí thông minh nhân tạo (AI) cho phép tự động nhận diện khung cảnh và thay đổi cài đặt của camera để có được bức ảnh tốt nhất. Ngoài ra, AI còn giúp cho Mate 20 Pro có thể lấy nét 4D liên tục và có khả năng bắt chết đối tượng đang di chuyển.

Một điểm nhấn nữa là Mate 20 Pro hỗ trợ sạc không dây với công suất 15W và có thể được dùng làm đế sạc không dây để sạc cho các thiết bị khác, bao gồm cả iPhone.

Huawei P20 Pro

p20-handson-2

 

Điểm nhấn sáng giá của Huawei P20 Pro chính là cụm 3 camera hợp tác cùng Leica. Nhờ vậy, P20 Pro chính thức trở thành chiếc điện thoại được đánh giá chụp ảnh đẹp nhất hiện nay với 109 điểm (theo DXOMark - website chuyên cung cấp các đánh giá về máy chụp hình, ống kính và camera trên thiết bị di động).

Cụ thể, 3 camera này tập trung vào trải nghiệm nhiếp ảnh chuyên nghiệp thông qua ống kính RGB với cảm biến màu sắc lớn 1/1.7, độ phân giải 40 MP, khẩu độ f/1.8 có hỗ trợ zoom quang học 3x. Kết hợp với ống kính tele 8 MP, khẩu độ f/2.4 và ống kính cảm biến đơn sắc 20 MP, khẩu độ f/1.6, P20 Pro có thể chụp sắc nét trong nhiều điều kiện ánh sáng.

Với chipset AI, máy có khả năng nhận diện hơn 500 khung cảnh/tình huống thuộc 19 danh mục, từ đó lựa chọn chế độ chụp ảnh và cài đặt máy ảnh phù hợp để mang lại hình ảnh đáng kinh ngạc.

P20 Pro được trang bị chip xử lý Kirin 970, giúp thiết bị trải nghiệm các tựa game nặng một cách mượt mà.Được giới thiệu ở mức giá 19,99 triệu đồng, Huawei P20 Pro đang là đối thủ đáng gờm trong phân khúc di động cao cấp với loạt ưu điểm về thiết kế và hiệu năng.

Huawei Mate 10 Pro

huawei_mate_10_pro_fm_m1_1511602179_d5af36a60

 

Thiết bị sở hữu cấu hình phần cứng và phần mềm đều "đáng nể", từ màn hình FullView OLED 6 inch cho tới chip Kirin 970 mạnh mẽ và hệ thống camera kép hiệu Leica. Cụm camera này được DxOMark đánh giá cực kì cao, tới 100 điểm và cũng đứng ngay top đầu bảng xếp hạng smartphone chụp ảnh đẹp nhất hiện nay. Điều khác biệt của Mate 10 Pro có lẽ thấy rõ nhất ở cách xử lý màu sắc. Thay vì những tông màu tươi tắn như máy Samsung hay nhẹ dàng, dịu mắt như iPhone thì ảnh của Mate 10 Pro lại có xu hướng hơi nhạt một chút.

Ngoài ra, các thông số kĩ thuật của Mate 10 Pro cũng có một số điều chỉnh: Màn hình: Mate 10 Pro sở hữu màn hình 6 inch, công nghệ OLED, độ phân giải 1080 x 2160 (18:9);

Như vậy, màn hình của Mate 10 Pro "thời thượng" hơn về mặt công nghệ, nhưng lại kém hơn về độ phân giải. Cấu hình Mate 10 Pro có hai phiên bản RAM 6GB/ROM 128GB và RAM 4GB/ROM 64GB. Ngoài ra Mate 10 Pro còn có khả năng chống nước:  đạt chuẩn IP67.

4. Huawei Mate 20
huawei_mate20lite_kv

 

Huawei Mate 20 tuy không có những tính năng vượt trội như Mate 20 Pro, nhưng vẫn là chiếc smartphone có thể làm người ta "yêu từ cái nhìn đầu tiên" với vẻ đẹp đầy quyến rũ và tinh tế. Chiếc điện thoại sở hữu khung kim loại chắc chắn kết hợp mặt lưng kính bóng bẩy, mặt lưng kính tạo ra những hiệu ứng đặc biệt với ánh sáng trông đầy ấn tượng.

Mate 20 sở hữu màn hình LCD độ phân giải Full HD+, với kích thước màn hình 6.53 inch. Chipset Kirin 980 7nm đã đánh bại hầu hết các flagship 2018.

Cụm ba camera ở phía sau với các thông số: Camera 16MP góc siêu rộng (tiêu cự 17mm), khẩu độ f/2.2. Camera 12MP góc thường (27mm), f/1.8. Camera 8MP zoom 2X (52mm), f/2.4 giúp chụp ảnh sắc nét, chi tiết. Ngoài ra, tương tự Mate 20 Pro, Mate 20 cũng có khả năng quay phim xóa phông với hiệu ứng tách biệt chủ thể khỏi phông nền. cùng hỗ trợ quay video 4K bằng cả 3 camera, tất cả đều đi kèm tính năng ổn định hình ảnh bằng AI.

 5. Huawei P10 Plus
71bP3hSc6ML._SL1500_1400x

 

P10 Plus không phải là chiếc máy có cấu hình mạnh nhất hay sở hữu thiết kế độc lạ nhưng vẫn mang đến rất nhiều cảm xúc khi trên tay bởi đúng như Huawei nói - họ hướng tới việc mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Huawei P10 Plus được thiết kế từ chất liệu kim loại nguyên khối sang trọng, cứng cáp. Kích thước của sản phẩm này là 153.5 x 74.2 x 7 mm Smartphone Huawei P10 Plus sở hữu màn hình hiển thị độ phân giải 2K, kích thước 5.5 inch.

Huawei P10 Plus được trang bị bộ vi xử lý 8 nhân HiSilicon Kirin 960 (gồm 4x2.4 GHz Cortex-A73 và 4x1.8 GHz Cortex-A53), kết hợp cùng RAM 4GB, chip đồ họa Mali-G71 MP8 đem đến cho máy một hiệu năng ấn tượng và đáp ứng tốt hoạt động sử dụng trong bất kì điều kiện nào. Mọi thao tác đều cho phản hồi rất nhanh, khả năng đa nhiệm cũng mượt mà không kém.

Điện thoại Huawei P10 Plus sở hữu một hệ thống camera kép đẳng cấp nằm ở mặt sau của máy có độ phân giải lên đến 20 MP và 12 MP, cùng với đó camera trước có độ phân giải đạt 8 MP cho khả năng chụp ảnh chi tiết, sắc nét hơn.

Huawei P10 Plus còn được trang bị thêm chế độ chụp chân dung theo phong cách Leica vô cùng nổi bật. Chế độ này sẽ sử dụng cơ chế nhận diện khuôn mặt, can thiệp vào từng khu vực nhỏ của tấm ảnh để tinh chỉnh màu sắc, ánh sáng cũng như độ mờ hậu cảnh, từ đó tạo ra những bức hình ấn tượng, độc đáo.

Huawei P10 Plus được trang bị pin Li-Ion dung lượng 3750 mAh, được tích hợp công nghệ SuperCharge giúp cho quá trình sạc pin nhanh và an toàn hơn, chỉ với 30 phút sạc người dùng đã có thể sử dụng máy được 1 ngày.   

Samsung và Huawei: Những lần đối đầu vì tranh chấp bản quyền

Huawei bất bình khi bị cấm cửa tại Australia

Huawei dẫn đầu thế giới về số lượng bằng sáng chế tại Châu Âu

Việt Hương

  

Tin khác

Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.