SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Nam giới có ngón áp út dài: Chứng minh được bản lĩnh phòng the, dễ thành tỷ phú

14:20, 12/03/2018
(SHTT) - Các nhà khoa học đã đưa ra những bằng chứng cho thấy mối liên quan giữa ngón áp út của nam giới với tính cách, sự nam tính và cả tính lăng nhăng.

 Người ta nói rằng bạn có thể đọc được cả cuộc đời của một người thông qua bàn tay. Điều này theo khoa học không hẳn là sự “mê tín”. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra sự liên hệ mật thiết giữa độ dài những ngón tay và sức khỏe thậm chí cả tính cách của một người. 

Ngón tay đeo nhẫn càng dài thì bản lĩnh phòng the càng tốt

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, khả năng tình dục của đàn ông nằm ở lượng testosterone nhiều hay ít. Điều thú vị là nhìn chiều dài ngón áp út có thể đoán định được lượng testosterone của nam giới.

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng chiều dài ngón áp út được xác định sớm ở tuần 14 của thai kỳ. Ngón áp út càng dài thì lượng testosterone càng cao.

ngon ap ut 1

 

Khả năng thu hút phái đẹp

Một nghiên cứu được thực hiện bởi tiến sĩ Camille Ferdenzi thuộc trường Đại học Geneva đã tìm ra sự tương quan giữa tỉ lệ ngón đeo nhẫn - ngón trỏ với sức hấp dẫn của một người đàn ông. Họ đã đo tỉ lệ này ở 49 người khác nhau, sau đó đem hình của những tình nguyện viên này cho một nhóm phụ nữ đánh giá. 

Nhóm phụ nữ này sau đó sẽ chấm điểm dựa theo tiêu chí sắc đẹp: họ được yêu cầu hãy chọn một người mà bạn muốn có một kì nghỉ cùng hoặc thậm chí là muốn trở thành người yêu. Kết quả cho thấy những chàng trai có ngón đeo nhẫn dài thu hút người khác giới hơn số còn lại.

Ngón tay đeo nhẫn dài dễ thành tỉ phú

Viện nghiên cứu của trường Đại học Concordia ở Canada cho rằng, đàn ông với ngón đeo nhẫn dài thường mạo hiểm và vì thế dễ giàu có hơn người khác.

Các chuyên gia lý giải rằng, chính việc hormone testosterone cao giúp nam giới tăng khả năng tập trung cao, từ đó đưa ra quyết định nhanh và táo bạo hơn. Điều này có nghĩa là họ kiếm tiền nhiều gấp 11 lần so với những người có ngón áp út ngắn.

Ngón áp út càng dài, đàn ông càng lăng nhăng

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Cục Tâm lý học thực nghiệm của trường Đại học Oxford và trường Đại học Northumbia, đàn ông với ngón đeo nhẫn dài bị cho là có tính lăng nhăng.

Nghiên cứu này đưa ra một giả thuyết rằng, con người có thể được chia ra thành hai loại: một bên thích những mối quan hệ thoáng qua và số còn lại tìm kiếm sự cam kết lâu dài.

ngon ap ut

 

Điều này được các chuyên gia lý giải là do lượng hormone testosterone trong cơ thể vốn dĩ ở mức cao khiến những nam giới này luôn thu hút người khác, nhưng đồng thời có sở thích “cắm sừng” người yêu.

Khả năng mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt

Kết quả nghiên cứu được thực hiện trong vòng 15 năm trên 4.500 người đàn ông khác nhau tại Anh đã cho thấy mối liên hệ giữa chiều dài ngón áp út và nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Theo đó, những người đàn ông sở hữu ngón áp út ngắn hơn ngón trỏ sẽ có ít phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt hơn số còn lại.

Do đó các nhà khoa học thuộc trường Đại học Warwick và trung tâm nghiên cứu ung thư đã đưa ra kiến nghị đo chiều dài ngón áp út để giúp nhận diện bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt sớm.

Kích cỡ “cậu nhỏ”

Một nghiên cứu được đăng trên tờ báo về sức khỏe dành cho phái mạnh vào năm 2011 cho rằng những người đàn ông có ngón trỏ ngắn hơn ngón đeo nhẫn thường có bộ phận sinh dục lớn hơn. 

Nghiên cứu đã được thực hiện trên 144 người tiếp nhận phẫu thuật tiết niệu tại bệnh viện Đại học Gachon tại Incheon (Hàn Quốc). Theo nghiên cứu, nếu ngón tay đeo nhẫn của đàn ông dài hơn ngón trỏ thì anh ta có lượng testosterone cao. Nếu ngón tay đeo nhẫn có cùng kích thước hoặc nhỏ hơn ngón trỏ anh ta có lượng testosterone ít hơn. 

Từ đó, bạn có thể đoán được chiều dài của “cậu nhỏ” qua chiều dài ngón tay đeo nhẫn của chàng. Cụ thể, chiều dài giữa ngón tay đeo nhẫn và ngón trỏ càng chênh lệch thì “cậu nhỏ” càng to.

Ngón tay đeo nhẫn thế nào là dài?

Duỗi thẳng các ngón tay rồi khép khít chúng lại, giơ bàn tay ra trước mặt, mở lòng bàn tay, giữ ở tư thế đối diện với mặt và quan sát. Chênh lệch về độ dài giữa ngón tay đeo nhẫn và ngón trỏ càng lớn thì hàm lượng testosterone của bạn càng nhiều. Ngược lại, người có ngón áp út ngắn hơn ngón trỏ sẽ có nhiều estrogene và ít testosterone hơn (tức là nữ tính hơn).

Hà Tú

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.