SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Năm 2022: Taxi bay sẽ xuất hiện trên bầu trời Anh

16:00, 13/09/2018
(SHTT) - Theo tuyên bố mới nhất của hãng hàng không Vertical tại Anh, trong vòng 4 năm tới, hãng này sẽ hợp tác với các chuyên gia và ký sư hàng không để cho ra đời mẫu Taxi bay thế hệ 1 chạy bằng động cơ điện với vận tốc cực đại lên tới 320km/h.

Kể từ khi thành lập vào năm 2016, hãng hàng không Vertical của Bristol đã thuê 28 chuyên gia hàng không kỳ cựu và các chuyên gia kỹ thuật từ Airbus, Boeing, Rolls-Royce, Martin Jetpack và General Electric để phát triển ý tưởng tạo ra chiếc Taxi bay. Người sáng lập Stephen Fitzpatrick cho biết liên doanh mới của ông sẽ áp dụng các bài học từ cuộc đua xe F1 để chế tạo máy bay có thể cất cánh và hạ cánh theo phương thẳng đứng, tương tự như cơ chế của máy bay trực thăng.

anh_sap_xuat_hien_taxi_bay_trong_vong_4_nam_nua5_OPAA

 

Theo những hình ảnh Vertical Aerospace tiết lộ, đây sẽ là phương tiện vận chuyển hành khách có trọng lượng 750kg với 4 ghế hành khách và chạy bằng năng lượng điện. Vận tốc tối đa của Taxi bay có thể lên tới 320 km/h và nó có thể cất/hạ cánh tại các sân bay hoặc các sân bay lên thẳng dùng cho trực thăng.

anhsapxuathientaxibaytrongvong4namnua1_zhzq

 

Theo ông Stephen Fitzpatrick, chiếc taxi bay trong tương lai có thể ung cấp các chuyến bay ngắn  giữa các thành phố giúp du khách di chuyển từ địa điểm này tới địa điểm khác nhanh chóng và tiện lợi hơn.

Trước đó, công ty này cũng từng tiến hành một chuyến bay thử nghiệm cho một nguyên mẫu taxi bay không người lái tại một sân bay ở Gloucestershire vào tháng 6 vừa qua với sự cho phép của Cơ quan Hàng không dân dụng của Anh (CAA).

anhsapxuathientaxibaytrongvong4namnua0_wyaw

 

“Hành khách sẽ được cất cánh từ các địa điểm rất gần với nhà hoặc công ty của họ và hạ cánh tại những địa điểm rất gần với các điểm đến thay vì phải di chuyển tới một sân bay cách khoảng 40 đến 50 dặm bên ngoài thành phố”, ông Stephen Fitzpatrick nói.

Theo đại diện hãng hàng không, nếu quá trình sáng chế và thử nghiệm thành công, dịch vụ này sẽ được đưa vào sử dụng trong năm 2022.

Bình An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
Đồng hồ thông minh đã dần trở thành phụ kiện trang sức không thể thiếu đối với nhiều người dùng. Mới đây, Xiaomi Watch 2 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với rất nhiều điểm đáng chú ý. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng mẫu đồng hồ đeo tay còn là một sản phẩm đáng mong chờ hơn cả phiên bản Pro.
Đời sống sáng tạo 8 giờ trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Các nhà khoa học tại Đại học Amsterdam (Hà Lan) mới đây đã công bố về việc thành công loại bỏ virus HIV khỏi các tế bào nhiễm bệnh thông qua công nghệ chỉnh sửa gen CRISPR-Cas.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - iPhone 16 Pro được nâng cao hiệu suất với việc trang bị chip xử lý A18 Pro. Chip này không chỉ đem lại hiệu suất mạnh mẽ hơn mà còn hỗ trợ hệ thống tản nhiệt tiên tiến.
Liên kết hữu ích