SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Mỹ triệu hồi khẩn cấp bơ đậu phộng vì nguy cơ nhiễm khuẩn Listeria

11:26, 04/01/2019
(SHTT) – Một số sản phẩm bơ đậu phộng của công ty Inspired Organics, Mỹ đã được thu hồi khẩn cấp tại 17 bang vì nghi ngờ có khả năng bị nhiễm vi khuẩn Listeria monocytogenes.
ski_nutbutters

Các sản phẩm bị thu hồi bao gồm tất cả các số lô và số lượng được bán theo ngày của Bơ hạnh nhân hữu cơ, số mặt hàng mang hiệu Lipari 967067, Lipari 967073 và Bơ Tahini hữu cơ số hiệu Lipari 967070.

Sản phẩm này được phân phối độc quyền bởi Thực phẩm Lipari, LLC ở Warren, Michigan. Bắt đầu từ ngày 12 tháng 4, các sản phẩm đã được chuyển đến các cửa hàng bán lẻ và dịch vụ thực phẩm trên khắp Florida, Illinois, Indiana, Iowa, Kentucky, Maryland, Michigan, Minnesota, Missouri, New York, Ohio, Pennsylvania, Tennessee, West Virginia, Wisconsin, và Ontario, Canada.

Infection-by-Listeria-monocytogenes-A-The-in-vivo-infection-process-Following

 

Listeria monocytogenes là một vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm cực kỳ nguy hiểm. Tuy tỷ lệ mắc bệnh không nhiều (khoảng 0,7 ca/100.000 người) nhưng tỷ lệ tử vong lại rất cao, có thể tới 20 - 30%, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, người già, người có hệ thống miễn dịch yếu và phụ nữ có thai.

Với những người khoẻ mạnh, khi ăn phải thức ăn bị nhiễm Listeria monocytogenes, vi khuẩn không gây nên bất kỳ triệu chứng nào. Một số người có thể xuất hiện triệu chứng giống cảm cúm với các biểu hiện như sốt, đau cơ, buồn nôn, nôn, tiêu chảy và đau dạ dày, nếu như tiêu thụ thức ăn bị nhiễm một số lượng lớn vi khuẩn. Nghiêm trọng hơn, khuẩn Listeria có thể gây sẩy thai, gây sinh non, hoặc thai nhi chết ngay sau khi sinh.

Việc thu hồi tự nguyện này được ban hành với quá trình tái kiểm tra thận trọng sau khi thử nghiệm sản phẩm bổ sung của Inspired Organics và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Michigan (MDARD) từ các đợt thu hồi trước đó đã trả về kết quả xét nghiệm dương tính giả định về khả năng nhiễm vi khuẩn Listeria monocytogenes.

Tập đoàn Oskri của Lake Mills, Wisconsin là nhà sản xuất các loại hạt và hạt bơ Inspired Organics. Inspired Organics đang hợp tác với Oskri Corporation, MDARD và Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) để tìm hiểu nguyên nhân và đảm bảo rằng tất cả các sản phẩm bị ảnh hưởng đã được rút khỏi thị trường.

May mắn không có trường hợp nhiễm khuẩn nào được báo cáo cho tính tới thời điểm hiện tại. Người tiêu dùng đã mua các sản phẩm bị thu hồi này không nên tiêu thụ hay sử dụng chúng mà nên loại bỏ các sản phẩm hoặc trả lại tại điểm mua hàng. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào hãy gọi điện tới Dịch vụ khách hàng theo số 800-729-3354.

Thuý Hằng

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.