SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Mỹ thu hồi khẩn cấp cà phê hòa tan Wake-up của Vinacafé

07:00, 05/10/2017
(SHTT) - Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (US Food & Drug Administration - FDA), Công ty TNHH Thương mại Hong Lee đã ra thông báo thu hồi sản phẩm cà phê hòa tan Wake-up của VinaCafé vì sản phẩm này chứa chất gây dị ứng từ sữa nhưng chưa được công bố.

Theo thông tin được đăng tải trên trang web của Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (US Food & Drug Administration - FDA), Công ty TNHH Thương mại Hong Lee đã ra thông báo thu hồi sản phẩm cà phê hòa tan Wake-up của VinaCafé.

Nguyên nhân là do các sản phẩm này chứa các chất gây dị ứng từ sữa nhưng chưa được công bố.

"Người tiêu dùng bị dị ứng với các chất gây dị ứng từ sữa có nguy cơ gặp phản ứng dị ứng nghiêm trọng hoặc bị đe dọa đến tính mạng nếu tiêu dùng sản phẩm này", thông báo nêu rõ.

thu hoi q

 

thu hoi

 

thu hoi 1

Mỹ thu hồi khẩn cấp cà phê hòa tan Wake-up của Vinacafé  

Các sản phẩm cà phê hòa tan Wake-Up của Vina Café thuộc diện thu hồi đã được phân phối tại New York, New Jersey và Connecticut. Sản phẩm này được đóng trong gói với trọng lượng 0.6 ounce, mỗi hộp giấy có 18 gói và in hạn sử dụng trước ngày 17/3/2019 (EXP: 17.MAR.2019 1T13) dưới đáy hộp.

FDA cho biết đến nay, chưa có ca bệnh hoặc dị ứng nào liên quan đến cà phê Wake-Up được báo cáo.

Việc thu hồi được triển khai ngay sau khi mẫu sản phẩm được Sở Nông nghiệp và Thanh tra thực phẩm New York phân tích và phát hiện thấy có tồn tại các chất gây dị ứng từ sữa mà không được ghi trong thành phần in trên bao bì.

Người tiêu dùng đã mua sản phẩm cà phê hòa tan Wake-Up loại này được yêu cầu trả lại toàn bộ cho nơi mua hàng và sẽ được hoàn tiền 100%.

Hiện nay, sản phẩm của Vinacafé đang được xuất khẩu đi nhiều nước như thế giới, gồm Mỹ, Trung Quốc, Canada, Đài Loan... Doanh thu bán hàng xuất khẩu của Vinacafé năm 2016 là 219 tỷ đồng, chiếm 7% tổng doanh thu bán hàng của công ty.

Thúy Quỳnh 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.