SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

MV "Sống xa anh chẳng dễ dàng" của Bảo Anh vi phạm bản quyền, có nguy cơ bị gỡ bỏ

07:47, 13/12/2017
(SHTT) - MV Sống xa anh chẳng dễ dàng của Bảo Anh đã đạt mốc gần 40 triệu lượt xem. Tuy nhiên MV này lại đang đứng trước nguy cơ bị gỡ bỏ khỏi Youtube do những vấn đề liên quan đến bản quyền.

Đầu tháng 11, nữ ca sĩ Bảo Anh đã cho ra mắt MV cổ trang với tên gọi Sống xa anh chẳng dễ dàng và nhanh chóng nhận được sự quan tâm của những người yêu nhạc. Chỉ sau hơn 1 tháng đăng tải trên Youtube, MV này đã nhận được gần 40 triệu lượt xem, đây là một con số không hề nhỏ, niềm khao khát của nhiều nghệ sĩ Việt.

Tuy nhiên chưa kịp gửi lời chúc mừng tới nữ ca sĩ thì mới đây người hâm mộ lại không khỏi lo lắng khi xuất hiện thông báo MV đình đám của Bảo Anh có nguy cơ bị gỡ bỏ bởi những vấn đề liên quan đến bản quyền.

Cụ thể, liên lạc với đại diện ê-kíp của Bảo Anh, vị này cho biết MV ca khúc sử dụng hai đoạn nhạc ngắn của tác giả Ivan Torrent mà chưa xin phép đơn vị giữ bản quyền: "Đây là một sai sót mà phía Bảo Anh cảm thấy mình phải có trách nhiệm khi không kiểm tra kỹ lưỡng ngay từ đầu", người này cho hay.

mv song xa anh chang de dang cua bao anh vi pham ban quyen a

 MV "Sống xa anh chẳng dễ dàng" của Bảo Anh vi phạm bản quyền, có nguy cơ bị gỡ bỏ

Trước mắt, ê-kíp Bảo Anh đã gửi thư điện tử xin lỗi đến tác giả Ivan Torrent, công ty Epic Elite với lý do không hiểu luật và đề xuất phương án giải quyết. Trường hợp khả quan nhất, số tiền để mua tác quyền có thể lên đến 10.000 EUR, tương đương 270 triệu đồng. Nếu vụ việc không được giải quyết ổn thỏa, MV Sống xa anh chẳng dễ dàng của Bảo Anh có thể sẽ bị gỡ bỏ trên Youtube vì vi phạm luật bản quyền.

Trước đó, vào ngày 16/11, MV triệu lượt xem Chạm khẽ tim anh một chút thôi của Noo Phước Thịnh cũng bị gỡ bỏ khỏi Youtube do đã sử dụng một đoạn nhạc mà không mua bản quyền từ phía Epic Elite.

Được biết, ngay sau khi MV của Noo Phước Thịnh bị gỡ khỏi Youtube, Bảo Anh cùng ekip của mình đã có động thái chỉnh sửa phần thông tin MV "Sống xa anh chẳng dễ dàng" khi "bổ sung" lời cảm ơn đến nhà soạn nhạc phim Ivan Torrent và dẫn nguồn ở phần chú thích bên dưới. Theo đó, MV "Sống xa anh chẳng dễ dàng" có một số đoạn nhạc nền được lấy từ hai bản hoà âm có tên "Icarus" và "Glimmer Of Hope" của Ivan Torrent. Tuy nhiên, việc gửi lời cảm ơn hay thêm chú thích hoàn toàn không có nghĩa những đoạn nhạc ấy được sử dụng một cách hợp pháp. Bảo Anh vẫn nhận email nhắc nhở từ YouTube vì việc sử dụng bài hát của cô chưa được chủ sở hữu cho phép. 

PV(t/h)

Tin khác

Giải trí 8 giờ trước
(SHTT) - Nam rapper 20 tuổi, Trefuego, mới đây đã bị tòa án tuyên mức phạt hơn 800.000 đô la cho hành vi vi phạm bản quyền khi sử dụng phần giai điệu chưa được cấp phép từ Sony Music.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty ChatGPT của OpenAI đã yêu cầu Quốc hội Anh cho phép họ có thể sử dụng miễn phí các tác phẩm được bảo vệ bản quyền. OpenAI giải thích việc huấn luyện mô hình trí tuệ nhân tạo mà không sử dụng dữ liệu như vậy là "không thể".
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bloomberg đã đệ đơn yêu cầu bác bỏ một vụ kiện từ thống đốc bang Arkansas, Mike Huckabee và các tác giả khác, cáo buộc công ty này đã sử dụng sai mục đích tác phẩm bản quyền của họ để huấn luyện mô hình ngôn ngữ mang tên BloombergGPT.