SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Mức phạt nặng dành cho CLB Long An gây bức xúc

11:54, 22/02/2017
(SHTT) - Với hành vi làm xấu hình ảnh giải đấu và bóng đá Việt Nam, các cá nhân và tập thể CLB Long An đã chịu một mức án quá nặng khiến nhiều cầu thủ nghĩ đến việc giải nghệ. Hiện tại CLB vẫn đang kháng cáo để mong giảm nhẹ mức án phạt.

Sự việc xảy ra vào cuối trận đấu giữa CLB TP HCM vs CLB Long An thuộc khuôn khổ vòng 6 V-League 2017 vẫn đang là câu chuyện hài kịch nhất của làng bóng đá Việt Nam và gây nhiều tranh cãi.

Cụ thể, sau khi bị thổi penalty ở phút thứ 80, các cầu thủ Long An đã phản ứng lại, tiêu biểu là việc thủ môn Minh Nhựt có hành động quay lưng lại cầu thủ đối phương để mặc bóng bay vào lưới. Trong 2 pha ghi bàn cuối của đội TP HCM, các cầu thủ của Long An cũng bỏ mặc cầu môn cho tiền đạo đội chủ nhà đá vào lưới trống.

muc phat nang danh cho cac cau thu long an a

 Mức phạt nặng dành cho CLB Long An gây bức xúc

Những phản ứng này của các cầu thủ Long An bị đánh giá là hành vi làm xấu hình ảnh giải đấu và bóng đá Việt Nam.

Sau sự việc này, Ban kỷ luật VFF đã có cuộc họp kéo dài nhiều tiếng đồng hồ và sau khi các thành viên thống nhất, vào chiều tối ngày 21/2, ban kỷ luật đã đưa ra mức án phạt nặng cho các cá nhân và tập thể của CLB Long An.

Cụ thể, chủ tịch CLB Võ Thành Nhiệm và HLV Ngô Quang Sang đã bị cấm tham gia mọi hoạt động của bóng đá Việt Nam trong vòng 3 năm còn đội trưởng Huỳnh Quang Thanh và thủ môn Minh Nhựt thì bị treo giò 2 năm. Không chỉ vậy, CLB Long An còn phải nộp phạt 100 triệu đồng, thủ môn Minh Nhựt nộp phạt 10 triệu đồng, Quang Thanh và HLV Quang Sang nộp phạt 15 triệu đồng. Chủ tịch Võ Thành Nhiệm bị nộp phạt nặng nhất lên tới 20 triệu đồng.

muc phat nang danh cho cac cau thu long an

 Thủ môn Minh Nhựt và Quang Thanh sẽ giải nghệ nếu án phạt không giảm

Mức án phạt này được đánh giá là khá nặng với các cầu thủ Long An. Với riêng cầu thủ Quang Thanh thì anh cho biết anh sẽ giải nghệ nếu án phạt không thay đổi bởi phản ứng không đẹp trân sân là của cả một tập thể chứ anh không cầm đầu.

Về phía thủ môn Minh Nhựt thì anh cũng chết điếng khi đón nhận án phạt. Được biết hiện tại, thủ môn sinh năm 1986 này là nguồn thu nhập chính của cả gia đình và anh đang phải nuôi mẹ già bị bệnh, vợ và 2 con nhỏ.

Trong khi đó, chủ tịch Võ Thành Nhiệm lại nhận án phạt rất nhẹ nhàng nhưng luôn mong muốn VFF giảm án phạt cho các cầu thủ để họ có thể lo cho gia đình. Mặc dù không còn giữ chức chủ tịch CLB Long An nhưng với với tư cách là một thành viên của Hội đồng quản trị công ty cổ phần phát triển bóng đá Long An, ông Nhiệm sẽ đề xuất ban lãnh đạo đội bóng xem xét để kháng cáo và giúp đỡ các cầu thủ, HLV trong thời gian tới.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.