SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Mùa đông, làm thế nào để mua được quạt sưởi, máy sưởi vừa rẻ, vừa tốt?

11:09, 15/11/2018
(SHTT) - Do tính chất đặc thù của miền Bắc nên mỗi năm, khi tới mùa đông, nhu cầu mua sắm các thiết bị sưởi ấm tăng mạnh nhưng phải làm gì để có thể mua được thiết bị sưởi với giá cả hợp lý, chất lượng đảm bảo?

 Do khí hậu miền Bắc có phần khắc nghiệt đặc biệt là vào đêm tối và rạng sáng nên con người, người già và trẻ nhỏ, rất dễ bị nhiễm các bệnh về hô hấp gây nguy hiểm. Vì vậy, việc dùng các thiết bị sưởi ấm mùa đông đang ngày càng trở nên phổ biến. Vậy, phải làm gì để có thể chọn mua được chiếc máy sưởi rẻ, bền, đẹp và tốt cho sức khỏe của gia đình bạn?

Việc lựa chọn sai thiết bị sưởi cho mùa đông có thể để lại nhiều hậu quả tai hại như: Công suất tỏa nhiệt quá lớn khiến không khí khô nóng quá mức gây nứt nẻ, khô da; Ngộ độc khí CO nếu mua phải máy sưởi rởm; Ngủ không sau giấc do ánh đèn máy sưởi quá chói; Tiêu tốn điện năng; Tóc và da đầu bị hư tổn sau thời gian ngắn sử dụng,... .

nhung-mau-quat-suoi-may-suoi-can-quan-tam-trong-mua-dong-2015-4

 

Vậy, để mua được một chiếc máy sưởi tốt, người mua hàng cần lưu ý những điều sau:

Để mua được hàng đẹp giá tốt thì cần biết chọn thời điểm mua

Thời điểm thích hợp nhất để chọn mua máy sưởi là khi chớm vào mùa. Lúc này, nhiệt độ chưa giảm sâu, nhu cầu sử dụng của người dân chưa cao nên sẽ không có tình trạng khan hiếm hàng hoặc giá bị đẩy lên cao. Mua sớm bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn. Chọn thời điểm mua vào lúc chớm mùa cũng tránh cho gia đình bạn tình trạng thụ động trước những đợt rét bất chợt.

Tìm hiểu kỹ công nghệ sưởi phù hợp trước khi quyết định mua hàng

Hiện nay, trên thị trường máy sưởi khá đa dạng về mẫu mã, chủng loại, nhưng theo nguyên lý hoạt động máy sưởi được chia ra thành 3 loại chính đó là: Máy sưởi dầu, sưởi halogen hay sưởi ceramic.

Máy sưởi Halogen:

Đèn sưởi Halogen hoạt động trên nguyên tắc khi bật bóng đèn, bóng đèn nóng lên, điện năng chuyển hóa thành nhiệt năng có tác dụng làm nóng không khí xung quanh. Tuy nhiên, đèn Halogen đốt cháy không khí tạo cảm giác khô, rát da. Bên cạnh đó, khi sử dụng ban đêm, ánh sáng phát ra từ đèn khiến người dùng khó ngủ, người dùng cũng dễ bị bỏng khi va chạm do đèn tỏa ra nhiệt năng lớn.

Máy sưởi dầu:

Máy sưởi dầu sử dụng một loại dầu đặc biệt gọi là diathermic oil. Kích thước máy sưởi lớn chiếm diện tích. Đây là loại dầu có tác dụng truyền dẫn nhiệt tốt. Nguyên lý hoạt động của loại máy sưởi này là sử dụng dầu tuần hoàn trong máy để đốt nóng từng thanh sưởi, qua đó làm nóng không khí trong không gian căn phòng.

Ưu điểm của máy sưởi dầu: Không gây tình trạng sốc nhiệt do không khí bị đốt cháy quá nhanh; Không gây ngộ độc khí hay gây ra mùi khét do dầu được đốt cháy trong các thanh kín; Không gây mất ngủ do đèn phát sáng vào ban đêm.

Máy sưởi Ceramic:

Máy sưởi sử dụng công nghệ sưởi PTC CERAMIC – là công nghệ sử dụng bộ gia nhiệt bằng gốm sứ. Nguyên lý hoạt động là làm nóng không khí xung quanh nó sau đó nhờ hệ thống thông gió đẩy khí nóng ra ngoài.

Ưu điểm của loại sưởi sử dụng công nghệ Ceramic:Không ảnh hưởng tới sức khỏe; Không đốt cháy không khí; Không gây khô rát da; Không phát sáng vào ban đêm.

Lâm An (t/h) 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp với Trạm CSGT Đức Phổ - Công an tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang lưu thông trên thị trường.